Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152
Title: ผลการใช้ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่
Other Titles: The effects of the infusion model of integrated instructional package with Thai as the core subjects at Prathomsuksa I at Banraipatthana School in Krabi province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เดือนเพ็ญ คำมี, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กระบี่
ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (2) เพื่อศึกษาผลการใช้ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากระบี่ ปีการศึกษา 2546 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการเลือกแบบ เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลคือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่ ที่ได้ พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 93.15/80.27 (2) ผลการใช้ชุดการสอนทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ,05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_81456.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.03 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons