Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152
Title: | ผลการใช้ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่ |
Other Titles: | The effects of the infusion model of integrated instructional package with Thai as the core subjects at Prathomsuksa I at Banraipatthana School in Krabi province |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา เดือนเพ็ญ คำมี, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กระบี่ ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (2) เพื่อศึกษาผลการใช้ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากระบี่ ปีการศึกษา 2546 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการเลือกแบบ เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลคือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่ ที่ได้ พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 93.15/80.27 (2) ผลการใช้ชุดการสอนทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ,05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_81456.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License