Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7156
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | โกสิต ทองสงฆ์ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T01:44:10Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T01:44:10Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7156 | en_US |
dc.description.abstract | ความสำคัญของปัญหา จากผลพวงของวิกฤตเศรษฐกิจในช่วง พ.ศ. 2540-2545 ที่ผ่านมา ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ซบเซาเป็นอย่างมาก แต่ขณะนี้เศรษฐกิจเริ่มมีแนวโน้มทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้ผู้มีรายได้ปานกลางจนถึงรายได้สูงยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตอยู่จำนวนมาก ดังนั้นบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจึงเป็นตลาดที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในภาวะช่วงนี้ และอีก 3-4 ปีข้างหน้า ผู้วิจัยจึงได้มีความสนใจทำการวิจัยเรื่องกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) เปรียบเทียบถึงลักษณะการใช้กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (3) ศึกษาถึงปัญหาและอุปสรรคของการบริหารโครงการของที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล วิธีดำเนินการวิจัยครั้งนี้ศึกษากับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 80 โครงการ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์แบ่งเป็น 3 ตอน คือ (1) เป็นแบบสัมภาษณ์กี่ยวกับสถานภาพของผู้ประกอบธุรกิจ (2)เป็นแบบสัมภาษณ์กี่ยวกับการใช้กลยุทธ์การตลาดในการบริหารโครงการ (3) เป็นแบบสัมภาษณ์เกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการบริหารโครงการ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS โดยใช้สถิติร้อยละ (X) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยการใช้กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลพบว่า ผู้ประกอบธุรกิจส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์ด้านราคาในเกณฑ์ตํ่าสุด (X = 3.6125) ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ใน เกณฑ์ตํ่า (x=3.7304) ด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในเกณฑ์สูง (X = 3.7562) ด้านทำเลและสถานที่ตั้งโครงการอยู่ ในเกณฑ์สูงสุด (X=3.7968) ส่วนปัญหาอุปสรรคในการบริหารโครงการ ผู้ประกอบธุรกิจ ส่วนใหญ่ประสบปัญหาด้านการขายตํ่าสุด (X=2.8678) ด้านการผลิตปานกลาง (X=3.0354) ด้านการบริหารจัดการทั่วไปสูงสุด (X =3.2906) | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | บ้านจัดสรร--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | ที่อยู่อาศัย--การตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | th_TH |
dc.title.alternative | Detached housing project marketing strategy in Bangkok metropolitan area and suburban | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_82057.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 844.36 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License