Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7158
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเกียรติศักดิ์ เพียซ้าย, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T01:50:24Z-
dc.date.available2023-07-04T01:50:24Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7158-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ที่ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการสุขภาพในการมารับบริการที่ศูนย์สุขภาพชุมชนในเขตกิ่งอำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา (2)ประเมินระดับความพึงพอใจของผู้ที่ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่มีต่อบริการสุขภาพในการมารับบริการ ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนในเขตกิ่งอำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ ประชาชนผู้มีสิทธิตามโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ที่มีอายุ ตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ในเขตกิ่งอำเภอเทพารักษ์ ขังหวัดนครราชสีมา จำนวน 100 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 2 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลด้านคุณลักษณะของประชากร ส่วนที่ 2 ความ พึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS ผลการศึกษาจากการสำรวจ ผู้ใชับัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่มารับบริการเป็นเพศหญิงมากกว่า เพศชาย ร้อยละ 56.0 อยู่ในกลุ่มอายุ 25-34 ปี ร้อยละ 37.0 มีสถานภาพสมรส ร้อยละ 84.0 ระดับการศึกษาอยู่ใน ระดับประถมศึกษา ร้อยละ50.0 มีอาชีพเกษตรกร ร้อยละ 62.0 รายไต้ตํ่ากว่า 5,000 บาทต่อเดือน ร้อยละ 69.0 ผลการศึกษาความพึงพอใจโดยรวมของผู้ใชับัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า มีความพึงพอใจต่อบริการสุขภาพของ ศูนย์สุขภาพชุมชนอยู่ในระดับสูง ร้อยละ 75.0 เมื่อจำแนกรายด้านพบว่า ด้านคุณภาพการบริการ ด้านบุคลากร ด้านความสะดวก และ ด้านข้อมูลข่าวสาร ผู้ใชับัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับเดียวกัน คือระดับสูง ร้อยละ 64.0,74.0,68.0 และ 81.0 ตามลำดับ ข้อเสนอแนะจากผลการศึกษา ควรจะมีการจัดอัตรา กำลังเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอต่อการให้บริการ และพัฒนาระบบบริการให้มีความสะดวก รวดเร็ว และเปิดให้บริการ นอกเวลาราชการเมื่อเกิดอุบัติเหตุและเจ็บป่วยฉุกเฉินth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectศูนย์สุขภาพชุมชนจังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.subjectบริการสุขภาพth_TH
dc.subjectประกันสุขภาพ--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการสุขภาพของศูนย์สุขภาพชุมชนในเขตกิ่งอำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeThe universal coverage user's card satisfaction toward health service at primary care unit teparak district Nakhon Ratchasima provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82659.pdfเอกสารฉบับเต็ม774.11 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons