Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7165
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ไกรลักษณ์ พัฒนจันทร์, 2507- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T02:09:43Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T02:09:43Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7165 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาทัศนคติของพนักงานต่อการนำระบบ บริหารคุณกาพ ISO 9001:2000 มาใช้ในบริษัท นิปปอน ชุปเปอร์ พรีซิชั่น จำกัด (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างทัศนคติของพนักงานต่อการนำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001: 2000มาใช้ที่มีเพศอายุอายุงานประสบการณ์การทำงาน ระดับการศึกษาตำแหน่งงาน หน่วยงาน ที่สังกัด และรายได้ที่แตกต่างกัน (3) เพื่อเสนอแนะและนำไปปรับปรุงวิธีการนำไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรต่อไป วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงาน บริษัทนิปปอนซุปเปอร์ พรีซิชั่นจำกัดจำนวน 1,200คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 291 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลสถานภาพส่วนบุคคลของพนักงาน กับทัศนคติต่อการนำระบบบริหาร ISO 9001:2000 มาใช้ในบริษัท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีและค่าเอฟ กำหนดค่านัยสำคัณทางสถิติที่ระดับ 0.05 ประมวลผลด้วยการใช้โปรแกรมสำเร็จรุป ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานมีทัศนคติเกี่ยวกับการนำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 มาใช้ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เป็นรายด้านความรู้ความเข้าใจ ด้านการยอมรับ เห็นด้วยอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการมีส่วนร่วม และด้านพฤติกรรม เห็นด้วยอยู่ในระดับปาน กลาง (2) พนักงานที่มีสถานภาพส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับการนำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 มาใช้ ทั้งในด้านความรู้ ความเข้าใจ ต้านการยอมรับ ด้านการมีส่วนร่วม และด้านพฤติกรรม (3) บริษัทควรเร่งพัฒนาพนักงาน โดยเน้นการมีส่วนร่วม ในการทำงาน และกิจกรรมเสริมการทำงานต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อการร่วมกิจกรรม ต่างๆของบริษัทเพิ่มมากขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | บริษัทนิปปอน ซุปเปอร์ พรีซิชั่น--พนักงาน--ทัศนคติ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ระบบบริหารคุณภาพ ISO 9000:2000 | th_TH |
dc.title | การศึกษาทัศนคติของพนักงานต่อการนำระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 มาใช้ในบริษัท นิปปอน ซุปเปอร์ พรีซิชั่น จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | The study 0f employee attitude toward applying the standard of ISO 9001:2000 with Nippon Supper Precision Co.,Ltd | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_114722.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License