Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | ลัดดา ว้จนะสาริกากุล | th_TH |
| dc.contributor.author | ขจีมาส มงคลถิ่น, 2500- | th_TH |
| dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
| dc.date.accessioned | 2023-07-04T02:57:21Z | - |
| dc.date.available | 2023-07-04T02:57:21Z | - |
| dc.date.issued | 2551 | - |
| dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184 | en_US |
| dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความคิดเห็นของนักเรียนและนักศึกษาในการตัดสินใจเช่าหอพักจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก (3) การเรียงลำดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิชัยเชิงสำรวจซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ที่เช่าหอพักจำนวน 780 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 357 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย สถิติที่ทดสอบการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบ ความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนและนักศึกษาที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไต้ต่อ เดือนและภูมิลำเนาที่ต่างกันมีระดับความคิดเห็นในการตัดสินใจเช่าหอพักโดยรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ส่วนประสมทางการตลาด มีความสำคัญต่อการตัดสินใจ เช่าหอพัก โดยมีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจเช่าหอพัก สามารถเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อยได้ ดังนี้ ปัจจัยด้ามผลิตกัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านสถานที่ตั้ง ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยด้านกระบวนการการบริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด | th_TH |
| dc.format | application/pdf | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
| dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
| dc.source | Reformatted digital | en_US |
| dc.subject | นักเรียน--การตัดสินใจ | th_TH |
| dc.subject | นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา--การตัดสินใจ | th_TH |
| dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
| dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
| dc.title | การศึกษาส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเช่าหอพักของนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา | th_TH |
| dc.title.alternative | Study of marketing mix for making decision in renting rooms of Ayutthaya Vocation College's Students | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
| dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
| dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
| dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
| Appears in Collections: | Manage-Independent study | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_122112.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License