Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184
Title: การศึกษาส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเช่าหอพักของนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: The study of marketing mix for making decision in renting rooms of Ayutthaya Vocation College's Students
Authors: ลัดดา ว้จนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ขจีมาส มงคลถิ่น, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: นักเรียน--การตัดสินใจ
นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความคิดเห็นของนักเรียนและนักศึกษาในการตัดสินใจเช่าหอพักจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก (3) การเรียงลำดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก การวิจัยครังนีเป็นการวิชัยเชิงสำรวจซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครังนี้คือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ที่เช่าหอพักจำนวน 780 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 357 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย สถิติที่ทดสอบการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบ ความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนและนักศึกษาที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไต้ต่อ เดือนและภูมิลำเนาที่ต่างกันมีระดับความคิดเห็นในการตัดสินใจเช่าหอพักโดยรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ส่วนประสมทางการตลาด มีความสำคัญต่อการตัดสินใจ เช่าหอพัก โดยมีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อการ ตัดสินใจเช่าหอพัก สามารถเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อยได้ ดังนี้ ปัจจัยด้ามผลิตกัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านสถานที่ตั้ง ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะ ทางกายภาพ ปัจจัยด้านกระบวนการการบริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_122112.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons