กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184
ชื่อเรื่อง: การศึกษาส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเช่าหอพักของนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The study of marketing mix for making decision in renting rooms of Ayutthaya Vocation College's Students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดา ว้จนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ขจีมาส มงคลถิ่น, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: นักเรียน--การตัดสินใจ
นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความคิดเห็นของนักเรียนและนักศึกษาในการตัดสินใจเช่าหอพักจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก (3) การเรียงลำดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเช่าหอพัก การวิจัยครังนีเป็นการวิชัยเชิงสำรวจซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครังนี้คือ แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนและนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ที่เช่าหอพักจำนวน 780 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 357 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย สถิติที่ทดสอบการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบ ความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนและนักศึกษาที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายไต้ต่อ เดือนและภูมิลำเนาที่ต่างกันมีระดับความคิดเห็นในการตัดสินใจเช่าหอพักโดยรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ส่วนประสมทางการตลาด มีความสำคัญต่อการตัดสินใจ เช่าหอพัก โดยมีค่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อการ ตัดสินใจเช่าหอพัก สามารถเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อยได้ ดังนี้ ปัจจัยด้ามผลิตกัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านสถานที่ตั้ง ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะ ทางกายภาพ ปัจจัยด้านกระบวนการการบริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7184
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_122112.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons