กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7190
ชื่อเรื่อง: การบริหารการตรวจสอบความปลอดภัยทางถนนเพื่อจัดทำแผนงานบำรุงรักษาทางหลวงของแขวงการทางกระบี่ ศึกษากรณีทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) สายกระบี่-เหนือคลอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Administration of road safety audit for highway maintenance planning of Krabi Highway District : a case study of Phet kasem, Krabi-Nuea klong Route / Administration of road safety audit for highway maintenance planning of Krabi Highway District : a case study of Phet kasem, Krabi-Nuea klong Route
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีระ ประทีป, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิระศักดิ์ สินศักศรี, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความปลอดภัยในท้องถนน
ทางหลวง--การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยทางถนนเพื่อจัดทำแผนงานบำรุงรักษาทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) สายกระบี่ -เหนือคลอง เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้แบบตรวจสอบรายการ เพื่อตรวงสอบความปลอดภัยทางถนนที่เปิดใช้บริการแล้ว ในเส้นทางความควบคุมของแขวงการทางกระบี่ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้วิธีวิเคราะห์ข้อมูลผลตรวจสอบ ผลการศึกษาวิจัยในสนาม พบว่าทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) สายกระบี่ - เหนือคลอง จำนวนช่องจราจรไม่เพียงพอต่อปริมาณการจราจรในปัจจุบัน ไม่มีการควบคุมการเข้าออกจากทางแยก มีปัญหาน้ำท่วมขังบนผิวจราจร ไม่มีการจัดระเบียบป้ายจราจรให้เหมาะสม ตำแหน่งของไฟสัญญาณไม่เหมาะสมและไม่มีสิ่งอำนวยดวามสะดวกต่อผู้พิการ ผู้สูงอายุ เครื่องหมายจราจร และเครื่องหมายนำทาง ไม่เพียงพอในบริเวณที่จำเป็น พื้นถนนมีสภาพบขรุขระเป็นหลุม ไฟฟ้าแสงสว่างชำรุด ไม่มีทางเท้าและช่องจราจรสำหรับคนขี่จักรยานในบริเวณที่จำเป็น ไม่มีการควบคุมการเข้าออกจากทางเชื่อม มีการจอดรถกีดขวางพื้นที่การจอดรถของรถประจำทาง กิจกรรมข้างทางสร้างความสับสนให้กับผู้ขับขี่ในการมองแนวทาง สาเหตุเนื่องจากการขาดงบประมาณและเครื่องจักรในการดำเนินการปรับปรุงทางหลวง ข้อเสนอแนะในการศึกษา ควรนำข้อมูลที่ได้จากการตรวจสอบความปลอดภัยทางถนนมาประกอบการจัดทำแผนงานบำรุงรักษาทางหลวง ให้เหมาะสมกับสภาพการจราจรในปัจจุบัน และเพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาทางหลวงให้มีความปลอดภัย ความสะดวกสบายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อยกระดับความพึงพอใจของประชาชน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7190
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_121988.pdf4.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons