Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7199
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorหนึ่งฤทัย เพริศพรายวงศ์, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T03:30:44Z-
dc.date.available2023-07-04T03:30:44Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7199-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์ความงามสลิมเฟริ์ส (2) เพื่อหาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าศูนย์ความงามสลิมเฟริ์สกับส่วนประสมการตลาด การดำเนินการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงพรรณาสำรวจ (Descriptive Research) โดยใช้วิธีออกสำรวจ ใช้เครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือลูกค้าที่ใช้บริการศูนย์ความงามสลิมเฟริ์ส โดยการสุ่มตัวอย่างเป็นการสุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความน่าจะเป็น (Probability Sampling) โดยใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 145 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS เวอร์ชั่น 11.5 โดยหาค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ด้วยสถิติไคร์สแควร์ ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างเกือบทั้งหมดเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30-39 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานภาคเอกชน มีรายได้ 20,000 - 29,999 บาท กว่าครึ่งเป็นโสด ด้านส่วนประสมการตลาด พบว่า อยู่ในระดับมากทั้ง 7 ด้าน โดยเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อย ดังนี้ การบริการของพนักงาน สภาพแวดล้อมทางกายภาพ กระบวนการ สถานที่/การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด ราคา ผลิตภัณฑ์ และเมื่อวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับปัจจัยส่วนบุคลของผู้ใช้บริการศูนย์ความงามสลิมเฟริ์สพบว่าไม่มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectศูนย์ความงามสลิมเฟริ์ส--การตลาดth_TH
dc.subjectความงามth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าศูนย์ความงามสลิมเฟริ์สth_TH
dc.title.alternativeInfluence of marketing mix on customer's decision making of Slim First Beauty Center in Bangkok Metropolis / Influence of marketing mix on customer's decision making of Slim First Beauty Center in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122049.pdf2.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons