กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7235
ชื่อเรื่อง: การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A synthesis research on marketing factors and purchasing behavior through the electronic commerce of consumers in Thailand / Synthesis research on marketing factors and purchasing behavior through the electronic commerce of consumers in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรวรรณ วรรณโชติ, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในประเทศไทยโดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1. เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 2. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในประเทศไทย 3. เพื่อสังเคราะห์ปัญหาและอุปสรรค์ตลอดจนแนวโน้มของพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในประเทศไทย ผลการศึกษาค้นคว้าที่ได้คือ ปัจจัยที่การตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในประเทศไทย มากที่สุดจากผลการสังเคราะห์ คือ ปัจจัยส่วนบุคคล คือ เพศ อายุ อาชีพ รายได้ และระดับการศึกษาที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อจากประเภทของสินค้า วัตถุประสงค์ในการเลือกชื่อสินค้ามากที่สุด นอกจากนี้ปัจจัยการตลาดได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อในด้านการใช้เป็นเหตุผลในการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ปัญหาและอุปสรรค์ ตลอดจนแนวโน้มของพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในประเทศไทย คือ ความไม่มั่นใจ ความปลอดภัยในการทำธุรกรรมผ่านระบบพาณิชย์อิล็กทรอนิกส์ และความไม่มั่นใจในคุณภาพสินค้า และการส่งมอบสินค้าที่ถูกต้อง มีคุณสมบัติตรงตามที่ลูกค้าคาดหวังแต่อย่างไรก็ดีการซื้อสินค้าผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในประเทศไทยยังคงมีแนวไน้มในทางที่ดีคือ สามารถดำเนินต่อไปได้โดยจะเห็นได้จากมูลค่พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี ข้อเสนอเนะสำหรับผู้เกี่ยวข้องสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาด ทางด้านการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านระบบพาณิชย์อิเกทรอนิกส์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจในกรลงทุนทำการค้าผ่านระบบพาณิชย์ ต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7235
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_122057.pdf5.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons