Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7237
Title: การสร้างแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
Other Titles: Construction of critical reading exercises for Mathayom Suksa III students of Nawaminthrachinuthit Triam-Udomsuksa Phatthanakan School
Authors: นภาลัย สุวรรณธาดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประเสริฐ อุ้ยคัชชะ, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การอ่าน
การอ่านขั้นมัธยมศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ (2) เพื่อ ตรวจสอบคุณภาพของแบบฝึกการอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วยแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ จำนวน 10 แบบฝึก แบบทดสอบ ก่อนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าดัชนีความ สอดคล้อง และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาปรากฏว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านมีคะแนนทดสอบหลัง เรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และคะแนนแบบฝึกของกลุ่มตัวอย่างถึง เกณฑ์พอใช้จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 2.0 ผ่านเกณฑ์ จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 50 และผ่านเกณฑ์ดีมาก จํานวน 3 คน ดเป็นร้อยละ 30
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7237
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_84196.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons