กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7237
ชื่อเรื่อง: การสร้างแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of critical reading exercises for Mathayom Suksa III students of Nawaminthrachinuthit Triam-Udomsuksa Phatthanakan School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นภาลัย สุวรรณธาดา
ประเสริฐ อุ้ยคัชชะ, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การอ่าน
การอ่านขั้นมัธยมศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ (2) เพื่อตรวจสอบคุณภาพของแบบฝึกการอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วยแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ จำนวน 10 แบบฝึก แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าดัชนีความ สอดคล้อง และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาปรากฏว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านมีคะแนนทดสอบหลัง เรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และคะแนนแบบฝึกของกลุ่มตัวอย่างถึง เกณฑ์พอใช้จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 2.0 ผ่านเกณฑ์ จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 50 และผ่านเกณฑ์ดีมาก จํานวน 3 คน ดเป็นร้อยละ 30
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7237
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_84196.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.86 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons