กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7237
ชื่อเรื่อง: | การสร้างแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Construction of critical reading exercises for Mathayom Suksa III students of Nawaminthrachinuthit Triam-Udomsuksa Phatthanakan School |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นภาลัย สุวรรณธาดา ประเสริฐ อุ้ยคัชชะ, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การอ่าน การอ่านขั้นมัธยมศึกษา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ (2) เพื่อตรวจสอบคุณภาพของแบบฝึกการอ่านภาษาไทยอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วยแบบฝึกการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ จำนวน 10 แบบฝึก แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าดัชนีความ สอดคล้อง และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาปรากฏว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านมีคะแนนทดสอบหลัง เรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และคะแนนแบบฝึกของกลุ่มตัวอย่างถึง เกณฑ์พอใช้จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 2.0 ผ่านเกณฑ์ จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 50 และผ่านเกณฑ์ดีมาก จํานวน 3 คน ดเป็นร้อยละ 30 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7237 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_84196.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.86 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License