Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7242
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุมนทิพย์ บุญสมบัติ | th_TH |
dc.contributor.author | พรพิมล ติบรรณ์, 2503- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T09:00:03Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T09:00:03Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7242 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สันติศึกษาในสาระการเรียนรู้ ส.043106 พลเมืองดีในโลกปัจจุบัน ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ก่อนเรียน และหลังเรียนการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแดด (2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียนเรียนแบบร่วมมือที่ใช้เทคนิคสแตด กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 จำนวน 36 คน ที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย ด้วยการจับสลากจากจำนวนผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งหมด 10 ห้องเรียนของโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบวัดพฤติกรรมการทำงานกลุ่มสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้เรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยเทคนิคสแตด มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) ผู้เรียนที่เรียนแบบร่วมมือโดยเทคนิคสแตด มีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มหลังเรียน มีประสิทธิภาพสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การทำงานกลุ่มในการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
dc.title | ผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแตดเรื่องสันติศึกษา ในสาระการเรียนรู้ ส 043106 พลเมืองดีในโลกปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of cooperative learning with the STAD technique on peace education in the course of SOC 043106 good citizens in the present world of Mathayom Suksa VI students in Seekun (Wattananunuppathum) School Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_83922.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License