Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7242
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรพิมล ติบรรณ์, 2503--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T09:00:03Z-
dc.date.available2023-07-04T09:00:03Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7242-
dc.description.abstractบทคัดย่อ การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ เป็นการวิจัยเพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สันติศึกษา ในสาระการเรียนรู้ ส.043106 พลเมืองดีในโลกปัจจุบัน ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ก่อนเรียนและ หลังเรียนการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแดด (2) เพื่อเปรียบเทียบ พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียนเรียนแบบร่วมมือ ที่ใช้เทคนิคสแตด กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 จำนวน 36 คน ที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย ด้วยการจับสลาก จากจำนวนผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งหมด 10 ห้องเรียนของโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้เรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยเทคนิคสแตด มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) ผู้เรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยเทคนิคสแตด มีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มหลังเรียน มีประสิทธิภาพสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการทำงานกลุ่มในการศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแตดเรื่องสันติศึกษา ในสาระการเรียนรู้ ส 043106 พลเมืองดีในโลกปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativehe effects of cooperative learning with the STAD technique on peace education in the course of SOC 043106 good citizens in the present world of Mathayom Suksa VI students in Seekun (Wattananunuppathum) School Bangkokth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83922.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons