กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7242
ชื่อเรื่อง: ผลของการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแตดเรื่องสันติศึกษา ในสาระการเรียนรู้ ส 043106 พลเมืองดีในโลกปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: he effects of cooperative learning with the STAD technique on peace education in the course of SOC 043106 good citizens in the present world of Mathayom Suksa VI students in Seekun (Wattananunuppathum) School Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรพิมล ติบรรณ์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงานกลุ่มในการศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: บทคัดย่อ การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ เป็นการวิจัยเพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สันติศึกษา ในสาระการเรียนรู้ ส.043106 พลเมืองดีในโลกปัจจุบัน ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ก่อนเรียนและ หลังเรียนการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคสแดด (2) เพื่อเปรียบเทียบ พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียนเรียนแบบร่วมมือ ที่ใช้เทคนิคสแตด กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 จำนวน 36 คน ที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย ด้วยการจับสลาก จากจำนวนผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งหมด 10 ห้องเรียนของโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้เรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยเทคนิคสแตด มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) ผู้เรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยเทคนิคสแตด มีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มหลังเรียน มีประสิทธิภาพสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7242
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83922.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons