กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7251
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าจากตลาดนัดโรเล็กซ์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumers' behavior toward buying products from "Rolex" Street Market, Prathumwan District, Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
กีรติญา ดาวกระจาย, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: พฤติกรรมผู้บริโภค
การซื้อสินค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าจาก ตลาดนัดโรเล็กซ์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าจาก ตลาดนัดโรเล็กซ์ เขตปทุมวันกรุงเทพมหานคร และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากตลาดนัดโรเล็กซ์ ประชากรในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ซื้อหรือเคยซื้อสินค้าภายในตลาดนัดโรเล็กซ์ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของดับเบิลยู. จี. คอชแรนได้ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่างเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคสแควร์และสัมประสิทธิ๙สหสัมพันธ์คอนดิงเจนชี ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อสินค้าจากตลาดนัดโรเล็กซ์ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ซื้อสินค้าประเภทอาหารปรุงสำเร็จรูป ขนมและเครื่องดื่มโดยใช้วิธีการเดินมาจากที่ทำงาน มีความถี่ในการซื้อสินค้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ซื้อสินค้าช่วงเวลา 12:01-14:00 น. มี รายจ่ายเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ที่ 301-600 บาท เหตุผลหลักในการซื้อ คือ ราคาถูกและสามารถต่อรองราคาได้(2) ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดในระดับปานกลางทุกด้าน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย (3) ด้านความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากตลาดนัดโรเล็กซ์พบว่า เพศ อายุ สถานภาพ ระดับ การศึกษา อาชีพและรายได้เฉลี่ย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากตลาดนัดโรเล็กซ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7251
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext143733.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons