Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7305
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รังสรรค์ ประเสริฐศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ดวงใจ แซ่ลิ่ม, 2526- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T05:44:02Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T05:44:02Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7305 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความพึงพอใจของผู้ประกันตนที่มีต่อการให้บริการทางด้านการแพทย์ตามสิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลหาดใหญ่ (2) ความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการทางการแพทย์ตามโครงการประกันสังคมโรงพยาบาลหาดใหญ่ และ (3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขที่ผู้ประกันตนได้รับจากการบริการทางด้านการแพทย์ตามสิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลหาดใหญ่ การวิจัยครั้งนี้มีจำนวนประชากรคือ ผู้ใช้สิทธิประกันสังคมโรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 127,026 คน และกลุ่มตัวอย่าง สามารถคำนวณได้จากสูตรทาโร ยามาเน่ จำนวน 400 คน ซึ่งทำการเก็บข้อมูลครั้งเดียว ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจ ระดับปัญหาและข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับพึงพอใจของผู้ประกันตนที่มีต่อการให้บริการทางด้านการแพทย์ตามสิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลหาดใหญ่ผลการวิจัย พบว่า (1) ความพึงพอใจต่อการให้บริการทางการแพทย์ ตามโครงการประกันสังคมในโรงพยาบาลหาดใหญ่จังหวัดสงขลาในภาพรวมอยูในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการในด้านต่าง ๆ อยู่ในระดับปานกลาง และ (3) ปัญหาของการรับบริการตามสิทธิประกันสังคมโรงพยาบาลหาดใหญ่ แยกได้เป็นประเด็นต่าง ๆ กล่าวคือ สถานที่มีจำกัด ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้รับบริการ บุคลากรไม่มีอัธยาศัยต่อผู้ไปใช้บริการ บุคลากรมีจำนวนไม่เพียงพอ ทำให้ต้องใช้เวลารับบริการนานเกินไป การตรวจรักษาโดยมากจะพบกับแพทย์จบใหม่หรือนักศึกษาแพทย์ ทำให้ไม่มั่นใจในผลการตรวจรักษา การวินิจฉัยโรคค่อนข้างเร็วมาก เมื่อเทียบกับระยะเวลาในการพบแพทย์ ทำให้ไม่มันใจว่าการวินิจฉัยจะมีความละเอียดมากน้อยเพียงใด จำนวนเงินที่จ่ายไปในแต่ละปี ไม่คุ้มค่ากับบริการที่ได้รับ ตามลำดับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โครงการประกันสังคม--บริการทางการแพทย์ | th_TH |
dc.subject | บริการทางการแพทย์--ไทย--สงขลา | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจต่อการให้บริการทางการแพทย์ตามโครงการประกันสังคมในโรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | th_TH |
dc.title.alternative | Satisfaction toward medical services under the social security policy in Hat-Yai Hospital, Songkhla Province / Satisfaction toward medical services under the social security policy in Hat-Yai Hospital, Songkhla Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125882.pdf | 10.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License