Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7305
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรังสรรค์ ประเสริฐศรีth_TH
dc.contributor.authorดวงใจ แซ่ลิ่ม, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T05:44:02Z-
dc.date.available2023-07-05T05:44:02Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7305en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความพึงพอใจของผู้ประกันตนที่มีต่อการให้บริการทางด้านการแพทย์ตามสิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลหาดใหญ่ (2) ความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการทางการแพทย์ตามโครงการประกันสังคมโรงพยาบาลหาดใหญ่ และ (3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขที่ผู้ประกันตนได้รับจากการบริการทางด้านการแพทย์ตามสิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลหาดใหญ่ การวิจัยครั้งนี้มีจำนวนประชากรคือ ผู้ใช้สิทธิประกันสังคมโรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 127,026 คน และกลุ่มตัวอย่าง สามารถคำนวณได้จากสูตรทาโร ยามาเน่ จำนวน 400 คน ซึ่งทำการเก็บข้อมูลครั้งเดียว ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจ ระดับปัญหาและข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับพึงพอใจของผู้ประกันตนที่มีต่อการให้บริการทางด้านการแพทย์ตามสิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลหาดใหญ่ผลการวิจัย พบว่า (1) ความพึงพอใจต่อการให้บริการทางการแพทย์ ตามโครงการประกันสังคมในโรงพยาบาลหาดใหญ่จังหวัดสงขลาในภาพรวมอยูในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการในด้านต่างๆ อยูในระดับปานกลาง และ (3) ปัญหาของการรับบริการตามสิทธิประกันสังคมโรงพยาบาลหาดใหญ่ แยกได้เป็นประเด็นต่างๆ กล่าวคือ สถานที่มีจำกัด ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้รับบริการ บุคลากรไม่มีอัธยาศัยต่อผู้ไปใช้บริการ บุคลากรมีจำนวนไม่เพียงพอ ทำให้ต้องใช้เวลารับบริการนานเกินไปการตรวจรักษาโดยมากจะพบกบแพทย์ จบใหม่หรือนักศึกษาแพทย์ ทำให้ไม่มั่นใจในผลการตรวจรักษาการวินิจฉัยโรคค่อนข้างเร็วมาก เมื่อเทียบกบระยะเวลาในการพบแพทย์ ทำให้ไม่มั่นใจว่าการวินิจฉัยจะมีความละเอียดมากน้อยเพียงใด จำนวนเงินที่จ่ายไปในแต่ละปี ไม่คุ้มค่ากบบริการที่ได้รับตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโครงการประกันสังคม--บริการทางการแพทย์th_TH
dc.subjectบริการทางการแพทย์--ไทย--สงขลาth_TH
dc.titleความพึงพอใจต่อการให้บริการทางการแพทย์ตามโครงการประกันสังคมในโรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeSatisfaction toward medical services under the social security policy in Hat-Yai Hospital, Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_125882.pdf10.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons