Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7311
Title: คุณภาพการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระบบ ADSL ของบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) : กรณีศึกษาส่วนบริการลูกค้าโทรศัพท์ จังหวัดหนองคาย
Other Titles: Study on the quality service of high speed internet with ADSL connection in the TOT Company Limited : a case study of customer service center in Nongkhai Province
Authors: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ
สุรสิทธิ์ รัตนพันธ์, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน)
อินเทอร์เน็ต--ไทย--หนองคาย
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาคันคว้าวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ( 1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระบบ ADSL บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) : กรณีศึกษาส่วนบริการลูกค้าโทรศัพท์จังหวัดหนองคาย (2) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของผู้รับบริการกับคุณภาพการให้บริการ ในเรื่องคุณภาพบริการ 10 ด้าน ได้แก่ ความเชื่อถือได้ การตอบสนอง ขีดความสามารถ การเข้าถึง อัธยาศัย การสื่อสาร ความน่าเชื่อถือ ความมั่นคงปลอดภัย ความเข้าใจ และลักษณะทางกายภาพที่สัมผัสได้ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้รับบริการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระบบ ADSL ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม 2553 จำนวน 367 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามคุณภาพการบริการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ ค่าเอฟ โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการทั้ง 10 ด้าน คือ ความเชื่อถือได้ การตอบสนอง ขีดความสามารถ การเข้าถึง อัธยาศัย การสื่อสาร ความน่าเชื่อถือ ความมั่นคงปลอดภัย ความเข้าใจ และลักษณะทางกายภาพที่สัมผัสได้ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้รีบบริการใช้อินเตอร์ดความเร็วฮูงระบบ ADSE ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงเดือน มีนาคม -พฤษภาคม 2553 จำนวน 367 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามคุณภาพการบริการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ สถิติติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ ค่าเอฟ โดยกำหนดนัยสำคัญทางสถิติติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการทั้ง 10 ด้าน คือ ความเชื่อถือได้ การตอบสนอง ขีดความสามารถ การเข้าถึง อัธยาศัย การสื่อสาร ความน่าเชื่อถือ ความมั่นคงปลอดภัยความเข้าใจ และลักษณะทางกายภาพที่สัมผัสได้ อยู่ในระดับ ดี (2) ผลการศึกษาความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของผู้รับบริการกับคุณภาพการให้บริการ พบว่าปัจจัยด้านเพศ อายุ อาชีพรายได้ การศึกษามีควมคิดเห็นแตกต่างกันในคุณภาพด้านความมั่นคงปลอดภัย ปัจจัยด้านอายุการศึกษา รายได้ มีความคิดเห็นแตกต่างกันในด้านลักษณะทางกายภาพที่สัมผัสได้ ปัจจัยด้าน อาชีพรายได้ มีความคิดเห็นแตกต่างกันในด้านความเชื่อถือได้ และด้านการสื่อสาร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7311
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127165.pdf4.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons