Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7321
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorคุณานนท์ ฝูงดี, 2508--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T06:52:22Z-
dc.date.available2023-07-05T06:52:22Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7321-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของสมาชิก บัตรบิ๊กการ์ดที่บิ๊กซีสาขาเชียงราย และ (2) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดต่อสิทธิ ประโยชน์ที่ได้รับจากบิ๊กซีสาขาเชียงราย กลุ่มประชากรคือลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัตรบี๊กการ์ดจังหวัดเชียงรายจำนวน 350,000คน ใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบโควต้า จำนวน 300 คน โดยมีสัดส่วนของเพศหญิงร้อยละ 65 เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลของการศึกษาพบว่า (1) ด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ด ที่บิ๊กซีสาขาเชียงราย ลูกค้าส่วนใหญ่เดินทางมาซื้อสินค้าโดยใช้พาหนะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ร้อยละ 73.33 เดินทางมาซื้อสินค้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่ใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าต่อครั้งมากกว่า 1,100 บาท และใช้เวลาในการเลือกซื้อสินค้ามากกว่า 1 ชั่วโมง โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวเรือน ร้อยละ 31.69 (2) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดต่อสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากบิ๊กชีสาขาเชียงราย โดยรวมสมาชิกมีความพึงพอใจในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า สิทธิประโยชน์ที่สมาชิกส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ได้แก่ การส่งข้อความ แจ้งการจัดรายการต่างๆ ให้สมาชิกทราบทางโทรศัพท์มือถือ รองลงมาคือ การใช้โทรศัพท์มือถือแทนบัตรสมาชิก และน้อยที่สุดคือการได้รับส่วนลดจากร้านค้าทั่วไทยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectบัตรเดบิต--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อสินค้าของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดที่บิ๊กซีสาขาเชียงรายth_TH
dc.title.alternativeThe purchasing behavior of Big Card Member at Chiangrai Big C Storeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study: (1) purchasing behavior of Big Card Members at Chaingrai Big C Store; and (2) satisfaction of the Big Card members to benefits from Chaingrai Big C Store. Population was the clients who were 350,000 members of Big card in Chaingrai Province with quota sampling of 300 members. The proportion of female was of 65% a questionnaire were used. The data analysis included frequency, percentage, mean and standard deviation. The study found that: (1) the purchasing behavior of the Big C card members at the Big C. was that most customers came to purchase by private cars (73.33%, came for shopping 2-3 times a week. Most of the money purchase was more than 1,100 baht and took the time to buy more than one hour, with most products as household appliances of 31.69%; and (2) Overall satisfaction of the Big Card members to benefits received from the Chaingrai Big C. was that customers or members satisfaction was at the high level. Looking into details, benefits which most members were satisfied with most of SMS sending the promotion items to members card by mobile phone, followed by use of mobile phones numbers instead of cards while was least discount from stores throughout Thailanden_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130037.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons