กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7321
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการซื้อสินค้าของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดที่บิ๊กซีสาขาเชียงราย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Purchasing behavior of Big Card Member at Chiangrai Big C Store |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุขุมาลย์ ชำนิจ คุณานนท์ ฝูงดี, 2508- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ บัตรเดบิต--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของสมาชิก บัตรบิ๊กการ์ดที่บิ๊กซีสาขาเชียงราย และ (2) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดต่อสิทธิ ประโยชน์ที่ได้รับจากบิ๊กซีสาขาเชียงราย กลุ่มประชากรคือลูกค้าที่เป็นสมาชิกบัตรบี๊กการ์ดจังหวัดเชียงรายจำนวน 350,000คน ใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบโควต้า จำนวน 300 คน โดยมีสัดส่วนของเพศหญิงร้อยละ 65 เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลของการศึกษาพบว่า (1) ด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ด ที่บิ๊กซีสาขาเชียงราย ลูกค้าส่วนใหญ่เดินทางมาซื้อสินค้าโดยใช้พาหนะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ร้อยละ 73.33 เดินทางมาซื้อสินค้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่ใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าต่อครั้งมากกว่า 1,100 บาท และใช้เวลาในการเลือกซื้อสินค้ามากกว่า 1 ชั่วโมง โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวเรือน ร้อยละ 31.69 (2) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดต่อสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากบิ๊กชีสาขาเชียงราย โดยรวมสมาชิกมีความพึงพอใจในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า สิทธิประโยช |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7321 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_130037.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.61 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License