กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7326
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยจูงใจที่มีผลต่อความต้องการพัฒนาตนเองของพนักงานบริษัท เทสท์ เทค จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Motivation factors affecting need for self-development of employees at Test Tech Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รชพร จันทร์สว่าง
จรรจิรา จำปาทุม, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: บริษัท เทสท์ เทค จำกัด--พนักงาน
การพัฒนาตนเอง.
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความต้องการในการพัฒนาตนเอง ของพนักงานบริษัท เทสท์เทค จำกัด (2) ศึกษาปัจจัยจูงใจที่มีผลต่อความต้องการพัฒนาตนเองของ พนักงานบริษัท เทสท์เทค จำกัด (3) เปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของพนักงานบริษัท เทสท์ เทค จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานบริษัท เทสท์ เทค จำกัด จำนวน 90 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณจากสูตรของยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 75 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว และการถดถอยแบบพหุคูณผลการศึกษา พบว่า (1) ความต้องการพัฒนาตนเองของพนักงานบริษัท เทสท์ เทค จำกัด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยจูงใจที่มีผลต่อความต้องการพัฒนาตนเองของพนักงาน บริษัท เทสท์เทค จำกัด พบว่าความสำเร็จในงานมีความสัมพันธ์กบความต้องการในการพัฒนา ตนเองของพนักงาน ในระดับปานกลาง โดยปัจจัยจูงใจด้านลักษณะงาน การเป็นที่ยอมรับนับถือ และความกาวหน้าในตำแหน่งงานไม่มีความสัมพันธ์กับความต้องการพัฒนาตนเองของพนักงาน (3) การเปรียบเทียบระหว่างปัจจัยบุคคลกบความต้องการพัฒนาตนเองของพนักงานบริษัท เทสทเทค จำกัด พบว่าพนักงานที่มีด้านระดับรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกนมีความต้องการพัฒนาตนเอง แตกต่างกันอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7326
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_135749.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons