Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7337
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกหลักสูตรนานาชาติแห่งสหราชอาณาจักรของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยมศึกษา)
Other Titles: Marketing mix factors for selecting the International British Curriculum of Parent at Satit Prasarnmit Demonstration School (Secondary)
Authors: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฆรณี แม็คนามาร่า, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)--หลักสูตร
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการพิจารณาส่งบุตรหลานเข้าศึกษาในหลักสูตรนานาชาติแห่งสหราชอาณาจักรโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยมฯ) (2) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกหลักสูตรนานาชาติแห่งสหราชอาณาจักรโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยมฯ) โดยจำแนกตามสถานภาพ ส่วนบุคคล (3) ศึกษาข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในการเลือกหลักสูตรนานาชาติแห่งสหราชอาณาจักรของผู้ปกครอง นักเรียนโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยมฯ) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาหลักสูตรนานาชาติโรงเรียน สาธิต มศว ประสานมิตร ปีการศึกษา 2013/14 จำนวน 140 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของ ทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 104 คนโดยทำการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใซัในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม ใช้สถิติพรรณาในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ และร้อยละ สถิติอนุมาน ได้แก่ สถิติที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกปัจจัยอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านสี่งนำเสนอทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด (2) ผู้ตอบแบบสอบถาม ที่มีสถานภาพส่วนบุคคลในด้านอาชีพที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในด้านราคาและ ด้านสถานที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และผู้ตอบตอบแบบสอบถามที่มีรายได้รวมเฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านราคาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านอื่นๆไม่แตกต่างกัน (3) ข้อเสนอแนะอื่นๆที่อยู่ในความสนใจของผู้ปกครองในการเลือก หลักสูตรนานาชาติโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร ได้แก่ ด้านคุณภาพของครูและบุคลากร ด้านกระบวนการ ให้บริการสารสนเทศเพื่อเป็นแหล่งความรู้และการเผยแพร่ข่าวสารของโรงเรียน การจัดสรรสี่งอำนวยความสะดวก ต่างๆ ด้านเนื้อหาหลักสูตร ด้านการจัดสถานที่จอดรถรับส่ง ด้านการจัดแบ่งการชำระค่าเทอม การให้ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราค่าเล่าเรียนและกิจกรรมต่างๆอย่างถูกต้อง และด้านการส่งเสริมให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมนอกสถานที่ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โรงเรียนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7337
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_147232.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons