Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7339
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจรัสพร กระแสเทศ, 2525--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T07:49:03Z-
dc.date.available2023-07-05T07:49:03Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7339-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการพัฒนาสู่องค์การแท่งการเรียนรู้ ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับการพัฒนาองค์การสู่องค์การ แท่งการเรียนรู้ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) แนวทางในการพัฒนาองค์การสู่องค์การแท่งการเรียนรู้ ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้คือ พนักงานบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์จำกัด จำนวน 591 คน โดยกลุ่มตัวอย่างจำนวน 239 คน มาจากการคำนวณตามสูตร ของยามาเน่ และการสุ่มตัวอย่างแบบอันตรภาคชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ค่าที ค่าเอฟ และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยสถิติ เชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับการพัฒนาสู่องค์การแท่งการเรียนรู้ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านพลวัตรแท่งการเรียนรู้ และค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ (2) เมื่อเปรียบเทียบระดับการพัฒนาองค์การสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ จำกัด พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ ระดับการศึกษา หน่วยงานต้นสังกัด และตำแหน่งงาน ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลอื่น ๆ ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส อายุงาน ไม่พบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ (3) แนวทางการพัฒนาควรมุ่งเน้นในด้าน การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี โดยองค์การควรจัดให้มีสี่งอำนวยความสะดวกเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ อย่างเพียงพอ เช่น ห้องสมุด ห้องอินเตอร์เน็ต ห้องฝึกอบรม และส่งเสริมในเรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาการปฏิบัติงานth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการเรียนรู้องค์การth_TH
dc.subjectการพัฒนาองค์การth_TH
dc.subjectการเรียนรู้th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการพัฒนาองค์การสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาบริษัท สยามเอ็นเอสเค สเตียริ่ง ซีศเต็มท์ จำกัดth_TH
dc.title.alternativeOrganization development to learning organization a case study of siam NSK steering system public company limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to:(1) study the level of learning organization developement of Siam NSK Steering System Public Company Limited (2) compare the level of learning organization development Of the Siam NSK Steering System Public Company Limited with respect to personal characteristics (3) study guideline for learning organization development of the Siam NSK Steering System Public Company Limited. The population consisted of 591 Office Of the Siam NSK Steering System Public Company Limited. The sampling size was 239 employee specified according to Yamane’s at confidence level of 95 %, with proportional sampling, and the Likert scale questionnaire were employed to collect data. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation ,t-test, one-way ANOVA and Scheffe statistics. The result revealed that : (1) the level of learning organization at Siam NSK Steering System Public Company Limited were at the high level with Learning Dynamic and the lower level with Organization Transformation (2) with respect to camparision the level of learning organization development with that of personal factors, the result indicated the statistical difference on education, position and period at the 0.05 level of significance. (3) as for the learning organization development guidelines for the Siam NSK Steering System Public Company Limited, the agency should focus on Technology Application, and so the company should facilitate for support to learning by providing the library, internet room and training room for employee developmenten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_149987.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons