กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7339
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาองค์การสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาบริษัท สยามเอ็นเอสเค สเตียริ่ง ซีศเต็มท์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Organization development to learning organization a case study of siam NSK steering system public company limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
จรัสพร กระแสเทศ, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การเรียนรู้องค์การ
การพัฒนาองค์การ
การเรียนรู้
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับการพัฒนาสู่องค์การแท่งการเรียนรู้ ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับการพัฒนาองค์การสู่องค์การ แท่งการเรียนรู้ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) แนวทางในการพัฒนาองค์การสู่องค์การแท่งการเรียนรู้ ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้คือ พนักงานบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์จำกัด จำนวน 591 คน โดยกลุ่มตัวอย่างจำนวน 239 คน มาจากการคำนวณตามสูตร ของยามาเน่ และการสุ่มตัวอย่างแบบอันตรภาคชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ค่าที ค่าเอฟ และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยสถิติ เชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับการพัฒนาสู่องค์การแท่งการเรียนรู้ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านพลวัตรแท่งการเรียนรู้ และค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ (2) เมื่อเปรียบเทียบระดับการพัฒนาองค์การสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท สยาม เอ็น เอส เค สเตียริ่ง ซิสเต็มท์ จำกัด พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ ระดับการศึกษา หน่วยงานต้นสังกัด และตำแหน่งงาน ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลอื่น ๆ ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส อายุงาน ไม่พบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ (3) แนวทางการพัฒนาควรมุ่งเน้นในด้าน การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี โดยองค์การควรจัดให้มีสี่งอำนวยความสะดวกเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ อย่างเพียงพอ เช่น ห้องสมุด ห้องอินเตอร์เน็ต ห้องฝึกอบรม และส่งเสริมในเรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาการปฏิบัติงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7339
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_149987.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons