Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7374
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอาภรณ์ หนังสือ, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T02:36:51Z-
dc.date.available2023-07-06T02:36:51Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7374-
dc.description.abstractเครื่อง PDA เป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพการทำงานอยู่ในระดับสูง เมื่อเทียบกับขนาดและในปัจุบันแนวโน้มการใช้งานเครื่อง PDA ในประเทศไทยมีอัตราการใช้งานที่มากขึ้น แต่คนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องPDA อยู่มาก งานวิจัยชิ้นนี้จึงจัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อเครื่อง PDA ของผู้บริโภคในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้งานเครื่อง PDA ในประเทศไทยจำนวน 209 ตัวอย่าง เก็บตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามผ่านเครื่อข่าย Internet และใช้เครื่องมือทางสถิติ ในโปรแกรม Microsoft Excel 2003 ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า เพศชายเป็นผู้ใช้งานเครื่อง PDA เป็นส่วนใหญ่ถึง 91.87 เปอร์เซ็นต์ และผู้ใช้งานมีความยึดติดกับตราสินค้า สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ HP ซึ่งผลิตเครื่อง Pocket Pc ส่วนตราสินค้าที่ผลิตเครื่อง Palm ที่ได้รับความนิยมคือ Palm และ Sony ตามลำดับ ผู้ใ ช้งานเครื่อง PDA ส่วนใหญ่เป็นที่จบการศึกษาปริญญาตรี และปริญญาโท โดยมีช่วงอายุอยู่ในช่วง 21-40 ปี โดยในช่วงอายุดังกล่าวมีผู้ใช้เครื่อง PDA ถึง 88 เปอร์เซ็นต์ และจากตัวเลขที่แสดงประสบการณ์การใช้งานเครื่อง PDA พบว่า ในปีปัจจุบัน อัตราการซื้อเครื่อง PDA สูงมาก มีอัตราการซื้อ 135 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทยth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์มือถือth_TH
dc.subjectปาล์มไพลอท (คอมพิวเตอร์)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องพีดีเอในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeA study of PDA purchasing behavior in Thailand / Study of PDA purchasing behavior in Thailandth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_85781.pdf1.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons