กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7374
ชื่อเรื่อง: การศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องพีดีเอในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of PDA purchasing behavior in Thailand / Study of PDA purchasing behavior in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อาภรณ์ หนังสือ, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย
คอมพิวเตอร์มือถือ
ปาล์มไพลอท (คอมพิวเตอร์)
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: เครื่อง PDA เป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพการทำงานอยู่ในระดับสูง เมื่อเทียบกับขนาดและในปัจุบันแนวโน้มการใช้งานเครื่อง PDA ในประเทศไทยมีอัตราการใช้งานที่มากขึ้น แต่คนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องPDA อยู่มาก งานวิจัยชิ้นนี้จึงจัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อเครื่อง PDA ของผู้บริโภคในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้งานเครื่อง PDA ในประเทศไทยจำนวน 209 ตัวอย่าง เก็บตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามผ่านเครื่อข่าย Internet และใช้เครื่องมือทางสถิติ ในโปรแกรม Microsoft Excel 2003 ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า เพศชายเป็นผู้ใช้งานเครื่อง PDA เป็นส่วนใหญ่ถึง 91.87 เปอร์เซ็นต์ และผู้ใช้งานมีความยึดติดกับตราสินค้า สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ HP ซึ่งผลิตเครื่อง Pocket Pc ส่วนตราสินค้าที่ผลิตเครื่อง Palm ที่ได้รับความนิยมคือ Palm และ Sony ตามลำดับ ผู้ใ ช้งานเครื่อง PDA ส่วนใหญ่เป็นที่จบการศึกษาปริญญาตรี และปริญญาโท โดยมีช่วงอายุอยู่ในช่วง 21-40 ปี โดยในช่วงอายุดังกล่าวมีผู้ใช้เครื่อง PDA ถึง 88 เปอร์เซ็นต์ และจากตัวเลขที่แสดงประสบการณ์การใช้งานเครื่อง PDA พบว่า ในปีปัจจุบัน อัตราการซื้อเครื่อง PDA สูงมาก มีอัตราการซื้อ 135 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7374
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_85781.pdf1.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons