กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7382
ชื่อเรื่อง: การบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Result-based management of Anuban Ubonratchathani School Mueang District, Ubon Ratchathani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชินรัตน์ สมสืบ
ชนิกานต์ สายพันธ์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
เสน่ห์ จุ้ยโต
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี -- การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการดำเนินการบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ในสถานศึกษาของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (2) เพื่อศึกษาภาวะผู้นำของผู้บริหารของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารกับการดำเนินการบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียนอนุบาลอบุลราชธานี การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริหาร ข้าราชการ และ บุคลากรโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี จำนวน 340 คน การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้มาจากการเปิดตารางสำเร็จรูปของเครซี และมอร์แกน จำนวน 181 คน สุ่มตัวอย่างแบบโควตาจากจำนวนกลุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) การดำเนินการบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ในโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี โดยภาพรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ด้านการกำหนดรายละเอียดของตัวบ่งชี้วัดผลการดำเนินงาน และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ ด้านการให้รางวัล ตอบแทน (2) ภาวะผู้นำของผู้บริหารของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี โดยภาพรวมทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ด้านวิสัยทัศน์ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดได้แก่ ด้านการสื่อสาร ภาวะผู้นำ ของผู้บริหารด้านวิสัยทัศน์ และด้านการเปลี่ยนแปลงองค์การมี ความสัมพันธ์กับการดำเนินการบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ด้านการกำหนดรายละเอียดของตัวบ่งชี้วัดผลการดำเนินงาน (3) ภาวะผู้นำของผู้บริหารด้านการสื่อสารมีความสัมพันธ์กับการดำเนินการบริหารแบบมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานีด้านการวัด และการตรวจสอบผลการดำเนินงาน และภาวะผู้นำของผู้บริหารด้านการคิดเชิงกลยุทธ์มีความสัมพันธ์กับการดำเนินการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ด้านการให้รางวัลตอบแทน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2559
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7382
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
154702.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.05 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons