กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7400
ชื่อเรื่อง: ความสามารถในการแข่งขันขององค์กร : กรณีศึกษาบริษัท จอห์นสันคอนโทลส์ แอนด์ ซัมมิทอินทีเรียส์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Competency of organization : a study of Johnson Controls and Summit Interiors Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นตนา ชาวบางงาม, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การแข่งขัน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
องค์การ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่ก่อให้เกิด ความสามารถในการแข่งขันทั้งในปัจจุบันและอนาคต 2) แนวคิด ของพนักงานที่มีต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิด ความสามารถในการแข่งขันของบริษัทจอห์นสัน คอนโทรลส์ แอนด์ ซัมมิท อินทีเรียส์ จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ พนักงานบริษัทจอห์นสัน คอนโทรลส์แอนด์ซัมมิท อินทีเรียส์ จำกัด จำนวน 320 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยคิดขึ้นเองจากกรอบ แนวคิดในการวิจัย ซึ่งประกอบด้วย ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม มีลักษณะคำถามที่ใช้ เป็นแบบสอบถามหลายตัวเลือก จำนวน 5 ข้อ ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็นของพนักงานที่มีปัจจัย ที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขัน ณ สถานการณ์ ปัจจุบันและความคาดหวังในอนาคต จำนวน 82 ข้อ ส่วน ที่ 3 ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันตัวอื่นๆ ที่มีผลต่อ ความสำเร็จของกิจการ มีลักษณะคำถามที่ใช้เป็นแบบสอบถามปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 11.0 ผลการศึกษา เป็นดังนี้ ลักษณะส่วนบุคคลของ พนักงาน บริษัทจอห์นสัน คอนโทรลส์ แอนด์ ซัม มิทอินทีเรียส์ จำกัด กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 25 - 34 ปี การศึกษา อยู่ในระดับ ปริญญาตรี มีตำแหน่งเป็นพนักงานปฏิบัติการ มีอายุงาน 4-6ปี ระดับความคิดเห็นว่าที่มีต่อปัจจัยที่ ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขัน พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน อย่างชัดเจน ว่า ปัจจัยทุกด้านมีผลต่อความสามารถในการแข่งขันของกิจการ โดยในปัจจุบันมีผลในระดับ ที่มากและในอนาคต ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลสูงสุด 5 อันดับแรกของในปัจจุบันและความคาดหวังในอนาคต มี ดังนี้ 1) ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 2) ด้านการตลาด 3) ด้านการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า 4) ด้านวัฒนธรรม องค์กร โดยรวม 5) ด้านการเรียนรู้และพัฒนา และความคาดหวังในอนาคต ได้แก่ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 2) ด้านการตลาด 3) ด้านการเรียนรู้และ 4) ด้านการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า 5) ด้านวัฒนธรรมองค์กร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7400
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_102097.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons