Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7421
Title: | การศึกษาการจัดการการดำเนินงานในหน่วยงานคอลล์ เซ็นเตอร์ ของบริษัทอีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด |
Other Titles: | Call center division operations management of Electrolux Thailand Company Limited |
Authors: | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ จันทิมล เขมานุรักษ์, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | บริษัทอีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย--การบริหาร ศูนย์ตอบรับโทรศัพท์--การจัดการ Call centers บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาแนวทางการจัดการการดำเนินงานใน หน่วยงานคอลล์เซ็นเตอร์ ของบริษัทอีเลคโทรลักซ์ประเทศไทยจำกัด 2) ศึกษาแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจและลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด ให้สอดคล้องกับภารกิจขององค์กร การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาจากการดำเนินงานจริงในหน่วยงานคอลล์เซ็นเตอร์ของบริษัทอีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสังเกต การปฏิบัติงาน ของพนักงาน และศึกษาจากข้อมูลแบบทุติยภูมิอันประกอบด้วย บทสัมภาษณ์ บทความ วารสาร งานศึกษาค้นคว้าอิสระ และหนังสือทางวิชาการ ผลของการศึกษานี้พบว่า 1) การจัดการการดำเนินงานในหน่วยงานคอลล์เซ็นเตอร์ ประกอบด้วย การวางแผน การออกแบบรูปแบบบริการและการดำเนินงาน การเลือกสถานที่ตั้ง การวางผังหน่วยงาน การควบคุมคุณภาพ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การจัดลำดับงาน การควบคุมงาน ตลอดถึงการวางแผนด้านการบำรุงรักษา การดำเนินการการจัดการอย่างมีระบบและเป็นมาตรฐานที่กำหนดโดย บริษัทอีเลคโทรลักซ์ สำนักงานใหญ่ ประเทศสวีเดนนั้น ส่งผลให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ และงานบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 2) แนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพของ การบริการลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจและสร้างความพึงพอใจสูงสุดนั้น ประกอบด้วย การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าจากการใช้สินค้าและบริการ อีกทั้งผู้บริหารขององค์กรยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการดำเนินงานของหน่วยงานอื่นๆภายในองค์กร โดยหน่วยงานคอลล์ เซ็นเตอร์เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาดที่มีส่วนสำคัญ ต่อการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างความสามารถทางการแข่งชันในอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7421 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_113511.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License