Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7423
Title: | ความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Customer's satisfaction on the services of Siam City Bank Public Company Limited, modern pattern branch in Bangkok Metropolis and the Vicinity |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล น้ำทิพย์ พุทธาพิพัฒน์, 2499- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารนครหลวงไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. พฤติกรรมการใช้บริการ 2. ความพึงพอใจของลูกค้ที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด และ 3. ศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 250 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการใช้บริการของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาข มีอายุระหว่าง 26-36 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรีสูงที่สุด มีสถานภาพ โสด โดยมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทสูงที่สุด และมีรายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ประเภทบริการที่กลุ่มตัวอย่างใช้มากที่สุดคือ บริการฝาก-ถอน ช่วงเวลาที่กลุ่มตัวอย่างมาใช้บริการสูงสุดคือ หลังเวลา 16.01 น. เป็นต้นไป ความถี่ในการใช้บริการในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ใช้บริการ 3-4 ครั้งเหตุผลที่เลือกใช้บริการเพราะมีดวามสะดวกสบายในการเดินทาง ส่วนสาขาที่เคยใช้บริการมากที่สุดคือ สาขาย่อยเดอะมอลล์บางแค โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ ในด้านพนักงานและบุคลากรมากที่สุดรองลงมาคือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ และด้านการส่งสริมการตลาด และยังพบว่า อายุ การศึกษา และอาชีพที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7423 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_115708.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License