Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7442
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกนกพร จูปราง, 2533-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-07T03:24:48Z-
dc.date.available2023-07-07T03:24:48Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7442-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้รับชมทีวีดิจิตอล (2) ความสนใจในการเลือกรับชมรายการของกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (3) พฤติกรรมการรับชมทีวีดิจิตอลของกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่นักศึกษา ระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 12,094 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 400 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้าและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเมนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 217 คน มีอายุ 20-21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และศึกษาอยู่ในคณะคหกรรมและเทคโนโลยี (2) ความสนใจในการเลือกรับชมรายการ ด้านปัจจัยการเลือกรับชม คือ รูปแบบและเนื้อหารายการ และด้านประเภทรายการ คือ เกมส์โชว์และแข่งขันตอบปัญหา (3) พฤติกรรมการรับชมทีวีดิจิตอลของกลุ่มนักศึกษานั้น พบว่าประเภทของรายการที่รับชมมากที่สุดคือ การ์ตูน มีเหตุผลเพื่อความรู้และความบันเทิง ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจรับชม คือตนเองมีโอกาสในการรับชม ทุกวัน ที่บ้าน ตามความชอบและความสนใจ แล้วแต่เวลาที่สะดวกth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleพฤติกรรมการรับชมรายการทีวีดิจิตอลของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพth_TH
dc.title.alternativeStudent viewing behavior of digital TV in Rajamangala University of Tehnology Krungthepen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research was aimed to study (1) personal factors of digital TV viewers, (2) student interest in choosing TV programs in Rajamangala University of Technology Krungthep and (3) student digital TV viewing behavior in Rajamangala University of Technology Krungthep. This study was a survey research. The population was 12,094 undergraduate students in Rajamangala University of Technology Krungthep. The samples were 400 students, recruited by quota sampling, and employed questionnaires to collect the data. The analysis used descriptive statistics with percentage, mean, and standard deviation. The results revealed that (1) most students were 217 females; aged between 20 and 21 years old, living in Bangkok and vicinity areas and studying in the Faculty of Economics and Technology. (2) student interest in choosing TV programs was shown that, Factor toward choosing was content and type of program. Program types were game show and quiz contest. (3) student digital TV viewing behavior was shown that program type which most of the samples like watching was cartoons, the reason was for their knowledge and entertainment. The people who made viewing decision were themselves. The viewing opportunity was every day at home, depending on their preference and interest according to their convenient timeen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_155987.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons