Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7442
Title: | พฤติกรรมการรับชมรายการทีวีดิจิตอลของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Other Titles: | Student viewing behavior of digital TV in Rajamangala University of Tehnology Krungthep |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล กนกพร จูปราง, 2533- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้รับชมทีวีดิจิตอล (2) ความสนใจในการเลือกรับชมรายการของกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (3) พฤติกรรมการรับชมทีวีดิจิตอลของกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 12,094 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 400 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้าและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเมนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 217 คน มีอายุ 20-21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และศึกษาอยู่ในคณะคหกรรมและเทคโนโลยี (2) ความสนใจในการเลือกรับชมรายการ ด้านปัจจัยการเลือกรับชม คือ รูปแบบและเนื้อหารายการ และด้านประเภทรายการ คือ เกมส์โชว์และแข่งขันตอบปัญหา (3) พฤติกรรมการรับชมทีวีดิจิตอลของกลุ่มนักศึกษานั้น พบว่าประเภทของรายการที่รับชมมากที่สุดคือ การ์ตูน มีเหตุผลเพื่อความรู้และความบันเทิง ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจรับชม คือตนเองมีโอกาสในการรับชมทุกวันที่บ้าน ตามความชอบและความสนใจ แล้วแต่เวลาที่สะดวก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7442 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_155987.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License