Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7462
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | จินตนา สุวศิน, 2511- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-07T06:29:37Z | - |
dc.date.available | 2023-07-07T06:29:37Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7462 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของนักลงทุนรายย่อยในการ เลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ การศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักลงทุนรายย่อยที่เลือกลงทุนกับ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ จำนวน 3,214 คน ในการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างกำหนดที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้จำนวน 356 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือ การทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 40-49 ปีการศึกษาระดับ ปริญญาตรีสมรสแล้ว มีรายได้ 30,001 - 40,000 บาท เป็นพนักงานบริษัทเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ 1 -2 ปี ไต้รับวงเงินอนุมิติในการซื้อขายหลักทรัพย์ 500,000 - 1,000,000 บาท โดยใช้ทั้งบัญชีเงินสด และบัญชีมาร์จิ้น ในการซื้อหลักทรัพย์และใช้การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานมากที่สุด (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เลือกใช้บริการมาก ที่สุดคือด้านการจัดจำหน่าย รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ โดยด้านการจัดจำหน่ายเรื่องที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการมากที่สุดคือ บริษัทมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้านผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้บริการมากที่สุดคือ การบริการด้านหลักทรัพย์ที่หลากหลายและครบวงจร ด้านราคาที่เลือกใช้ บริการมากที่สุดคือ มีการแสดงค่าธรรมเนียมที่ชัดเจน และด้านการส่งเสริมการตลาดที่เลือกใช้บริการมากที่สุดคือ มีรายงานบทวิเคราะห์แนะนำการลงทุนแจกรายเดือน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | นักลงทุน | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ. | th_TH |
dc.title | ปัจจัยในการเลือกใช้บริการ : กรณีศึกษาบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ เขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Service selection factors : a case study of Finansia Syrus Securities Public Company Limited Amarin Tower Branch, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this studies aimed :(1) to study the personal characteristics of the retail investor of Finansia Syrus, Ltd. , Amarin Tower Branch (2) to study the marketing mix factors of Finansia Syrus Securities Public Company Limited , Amarin Tower Branch. This study was the survey research. Population used in this study were collected 356 samples from 3,214 retail investors of Finansia Syrus Securities Public Company Limited ,Amarin Tower Branch. Statistical tool employed questionnaire . The descriptive statistics used for analysis of data were percentage , mean , standard deviation , and T-Test. The results showed that: (1) most retail investors were male , aged between 40-49 years old , married , Bachelor's degree , company employees with income 30,001 to 40,000 baht. They already signed up for Trading account as 1-2 years and were approved for amount 500,000 – 1,000,000 Baht. Then , they used the cash account. and margin accounts to manage business and most using for analyzing the primary factors ; and (2) the most of the marketing mix factors affects of calling for service were distribution , then was product , price and promotion . For the distribution factor, the most factor for choosing a company was the promptly affiliate units.For the product factors, were more options and service for the bond. For price factors, the most were represent clearly service charge. For promotion factors , the most were monthly articles for introducing investment. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_130349.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License