Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7462
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจินตนา สุวศิน, 2511--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-07T06:29:37Z-
dc.date.available2023-07-07T06:29:37Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7462-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของนักลงทุนรายย่อยในการ เลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด(มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ (2) ศึกษาปัจจัยส่วน ประสมการตลาดบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด(มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ การศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักลงทุนรายย่อยที่เสือกลงทุนกับ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์จำนวน 3,214 คนในการกำหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่างกำหนดที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้จำนวน 356 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือ การทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 40-49 ปีการศึกษาระดับ ปริญญาตรีสมรสแล้ว มีรายได้ 30,001 - 40,000บาท เป็นพนักงานบริษัทเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์1 -2 ปี ไต้รับ วงเงินอนุมิติในการซื้อขายหลักทรัพย์500,000 - 1,000,000 บาท โดยใช้ทั้งบัญชีเงินสด และบัญชีมาร์จิ้น ในการ ซื้อหลักทรัพย์และใช้การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานมากที่สุด (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เลือกใช้บริการมาก ที่สุดคือด้านการจัดจำหน่าย รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ โดย ด้านการจัดจำหน่ายเรื่องที่ตัดสินใจเสือกใช้บริการมากที่สุดคือ บริษัทมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้านผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้บริการมากที่สุดคือ การบริการด้านหลักทรัพย์ที่หลากหลายและครบวงจร ด้านราคาที่เลือกใช้ บริการมากที่สุดคือ มีการแสดงค่าธรรมเนียมที่ชัดเจน และด้านการส่งเสริมการตลาดที่เลือกใช้บริการมากที่สุดคือ มีรายงานบทวิเคราะห์แนะนำการลงทุนแจกรายเดือนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectนักลงทุนth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ.th_TH
dc.titleปัจจัยในการเลือกใช้บริการ : กรณีศึกษาบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ เขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeService selection factors : a case study of Finansia Syrus Securities Public Company Limited Amarin Tower Branch, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this studies aimed :(1) to study the personal characteristics of the retail investor of FinansiaSyrus, Ltd. , Amarin Tower Branch (2) to study the marketingmix factors of FinansiaSyrus Securities Public Company Limited , Amarin Tower Branch. This study was the survey research. Population used in this study were collected 356 samplesfrom 3,214 retail investors of FinansiaSyrusSecurities Public Company Limited ,AmarinTower Branch. Statistical tool employed questionnaire . The descriptive statistics used for analysis of data were percentage , mean , standard deviation , and T-Test. The results showed that: (1) most retail investors were male , aged between 40-49 years old , married , Bachelor's degree , company employees with income 30,001 to 40,000 baht. They already signed up for Trading account as 1-2 years and were approved for amount 500,000 – 1,000,000 Baht. Then , they used the cash account. and margin accounts to manage business and most using for analyzing the primary factors ; and (2) the most of the marketing mix factors affects of calling for service were distribution , then was product , price and promotion . For the distribution factor, the most factor for choosing a company was the promptly affiliate units.For the product factors, were more options and service for the bond. For price factors, the most were represent clearly service charge. For promotion factors , the most were monthly articles for introducing investment.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130349.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons