Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7462
Title: | ปัจจัยในการเลือกใช้บริการ : กรณีศึกษาบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ เขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Service selection factors : a case study of Finansia Syrus Securities Public Company Limited Amarin Tower Branch, Bangkok |
Authors: | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ จินตนา สุวศิน, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | นักลงทุน พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ. |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของนักลงทุนรายย่อยในการ เลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ การศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักลงทุนรายย่อยที่เลือกลงทุนกับ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเชีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) สาขาอัมรินทร์ทาวเวอร์ จำนวน 3,214 คน ในการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างกำหนดที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้จำนวน 356 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือ การทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 40-49 ปีการศึกษาระดับ ปริญญาตรีสมรสแล้ว มีรายได้ 30,001 - 40,000 บาท เป็นพนักงานบริษัทเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ 1 -2 ปี ไต้รับวงเงินอนุมิติในการซื้อขายหลักทรัพย์ 500,000 - 1,000,000 บาท โดยใช้ทั้งบัญชีเงินสด และบัญชีมาร์จิ้น ในการซื้อหลักทรัพย์และใช้การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานมากที่สุด (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เลือกใช้บริการมาก ที่สุดคือด้านการจัดจำหน่าย รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ โดยด้านการจัดจำหน่ายเรื่องที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการมากที่สุดคือ บริษัทมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้านผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้บริการมากที่สุดคือ การบริการด้านหลักทรัพย์ที่หลากหลายและครบวงจร ด้านราคาที่เลือกใช้ บริการมากที่สุดคือ มีการแสดงค่าธรรมเนียมที่ชัดเจน และด้านการส่งเสริมการตลาดที่เลือกใช้บริการมากที่สุดคือ มีรายงานบทวิเคราะห์แนะนำการลงทุนแจกรายเดือน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7462 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_130349.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License