กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7491
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | ปฏิยุทธ์ ศรีบุรินทร์, 2510- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-10T07:49:53Z | - |
dc.date.available | 2023-07-10T07:49:53Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7491 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการค้านสินเชื่อเคหะของลูกค้า ธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้เลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเดหะของธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 (3) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคจากการใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะของธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 ประชากรที่ทำการศึกษาได้แก่ ลูกค้าผู้ใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 สุ่มตัวอย่างจากประชากรผู้ใช้สินเชื่อเคหะนครหลวงไทย ขนาดตัวอย่าง จำนวน 230 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างผู้ใช้แบบชั้นภูมิ ทำการวิเคราะห์ในรูปแบบของ ค่าความถี่ คะแนนเฉลี่ย และค่าร้อยละ และทำการวิเคราะห์ผล โดยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปนำเสนอในรูปแบบของตารางผลการศึกษาพบว่า (1) ส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ความมั่นคงของธนาคารมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านราคา อัตราดอกเบี้ยต่ำมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านการจัดจำหน่าย สถานที่ตั้งสำนักงานมีความสะดวกต่อการติดต่อมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านบุดคล พนักงานมีมนุษย์สัมพันธ์ดี เป็นกันเอง มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านกระบวนการให้บริการ การมีขั้นตอนที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ในการติดต่อ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ความสะอาด ภายในธนาคาร มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะในระดับมาก ส่วนการส่งเสริมการตลาด การประชาสัมพันธ์โดยใช้โบว์ชัวส์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเดหะอยู่ในระดับปานกลาง (2) จากการศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลพบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย อายุ 31-40 ปี ส่วนใหญ่สมรสแล้ว มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 20,001-30,000 บาทต่อเดือน (3) พบปัญหาบริการในเรื่องการให้บริการที่ล่าช้า มากที่สุด และมีความเห็นว่าควรปรับปรุงในการลดระยะเวลาในการขอสินเชื่อเคหะมากที่สุดสำหรับอุปสรรคมากที่สุดในการใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ คือ การให้วงเงินกู้ที่ต่ำไป รองลงมา คือ ประเมินหลักทรัพย์ในอัตราค่อนข้างต่ำ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารนครหลวงไทย | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อที่อยู่อาศัย | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะของ บมจ. ธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mis factors influencing the home loans selection of the Siam City Bank Public Company Limited in Region 2 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_149519.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.46 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License