Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7491
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์,อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปฏิยุทธ์ ศรีบุรินทร์, 2510-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-10T07:49:53Z-
dc.date.available2023-07-10T07:49:53Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7491en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (I) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการค้านสินเชื่อเคหะของลูกค้า ธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต2 (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้เลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเดหะของธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต2 (3) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคจากการใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะของธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต2 ประชากรที่ทำการศึกษาได้แก่ ลูกค้าผู้ใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 สุ่มตัวอย่างจากประชากรผู้ใช้สินเชื่อเคหะนครหลวงไทย ขนาดตัวอย่าง จำนวน 230 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างผู้ใช้แบบชั้นภูมิ ทำการวิเคราะห์ในรูปแบบของ ค่าความถี่ คะแนนเฉลี่ย และค่าร้อยละ และทำการวิเคราะห์ผล โดยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปนำเสนอในรูปแบบของตารางผลการศึกษาพบว่า (1) ส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ความมั่นคงของธนาคารมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านราคา อัตราดอกเบี้ยต่ำมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านการจัดจำหน่าย สถานที่ตั้งสำนักงานมีความสะดวกต่อการติดต่อมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านบุดคล พนักงานมีมนุษย์สัมพันธ์ดี เป็นกันเอง มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านกระบวนการให้บริการ การมีขั้นตอนที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ในการติดต่อ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ความสะอาด ภายในธนาคาร มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะในระดับมาก ส่วนการส่งเสริมการตลาด การประชาสัมพันธ์โดยใช้โบว์ชัวส์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเดหะอยู่ในระดับปานกลาง (2) จากการศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลพบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย อายุ 31-40 ปี ส่วนใหญ่ สมรสแล้ว มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 20,00 1-30,000 บาทต่อเดือน (3) พบปัญหาบริการในเรื่องการให้บริการที่ล่าช้า มากที่สุด และมีความเห็นว่าควรปรับปรุงในการ ลคระยะเวลาในการขอสินเชื่อเคหะมากที่สุดสำหรับอุปสรรคมากที่สุดในการใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ คือ การให้วงเงินกู้ที่ต่ำไป รองลงมา คือ ประเมินหลักทรัพย์ในอัตราก่อนข้างต่ำth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารนครหลวงไทยth_TH
dc.subjectสินเชื่อที่อยู่อาศัยth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะของ บมจ. ธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2th_TH
dc.title.alternativeMarketing mis factors influencing the home loans selection of the Siam City Bank Public Company Limited in Region 2en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_149519.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons