Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7491
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะของ บมจ. ธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 |
Other Titles: | Marketing mis factors influencing the home loans selection of the Siam City Bank Public Company Limited in Region 2 |
Authors: | วิเชียร เลิศโภคานนท์ ปฏิยุทธ์ ศรีบุรินทร์, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารนครหลวงไทย สินเชื่อที่อยู่อาศัย การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการค้านสินเชื่อเคหะของลูกค้า ธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้เลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเดหะของธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 (3) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคจากการใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะของธนาคารนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 ประชากรที่ทำการศึกษาได้แก่ ลูกค้าผู้ใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะนครหลวงไทย สำนักงานเขต 2 สุ่มตัวอย่างจากประชากรผู้ใช้สินเชื่อเคหะนครหลวงไทย ขนาดตัวอย่าง จำนวน 230 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างผู้ใช้แบบชั้นภูมิ ทำการวิเคราะห์ในรูปแบบของ ค่าความถี่ คะแนนเฉลี่ย และค่าร้อยละ และทำการวิเคราะห์ผล โดยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปนำเสนอในรูปแบบของตารางผลการศึกษาพบว่า (1) ส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ความมั่นคงของธนาคารมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านราคา อัตราดอกเบี้ยต่ำมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านการจัดจำหน่าย สถานที่ตั้งสำนักงานมีความสะดวกต่อการติดต่อมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านบุดคล พนักงานมีมนุษย์สัมพันธ์ดี เป็นกันเอง มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านกระบวนการให้บริการ การมีขั้นตอนที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ในการติดต่อ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ความสะอาด ภายในธนาคาร มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะในระดับมาก ส่วนการส่งเสริมการตลาด การประชาสัมพันธ์โดยใช้โบว์ชัวส์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการด้านสินเชื่อเดหะอยู่ในระดับปานกลาง (2) จากการศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลพบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย อายุ 31-40 ปี ส่วนใหญ่สมรสแล้ว มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ 20,001-30,000 บาทต่อเดือน (3) พบปัญหาบริการในเรื่องการให้บริการที่ล่าช้า มากที่สุด และมีความเห็นว่าควรปรับปรุงในการลดระยะเวลาในการขอสินเชื่อเคหะมากที่สุดสำหรับอุปสรรคมากที่สุดในการใช้บริการด้านสินเชื่อเคหะ คือ การให้วงเงินกู้ที่ต่ำไป รองลงมา คือ ประเมินหลักทรัพย์ในอัตราค่อนข้างต่ำ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7491 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_149519.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License