Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7495
Title: | ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อธนาคารกสิกรไทย มหาชน (จำกัด) ในห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The opinion of customers for Kasikornbank Metropolis in the departmentstore in Bangkok |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา ประดิษฐ์ สุคนธชาติ, 2504- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารกสิกรไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อสถานที่ในการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย ในห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร ด้านอาการสถานที่และสิ่งแวดล้อม และด้านการได้รับความสะดวกสบายจากสถานที่และอุปกรณ์โดยมีประชากรคือลูกค้าของธนาการกสิกรไทยที่ใช้บริการ ธนาคารที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าโคยกำหนดขนาคของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน เลือกตัวอย่าง โดยวิธีเจาะจงและเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือและประมวลผลข้อมูลโดยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชาย จำนวน 76 คน เพศหญิงจำนวน 124 คน ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 25-35 ปี มีระดับการศึกษาในชั้นมัธยมตอนปลายปวช. ส่วนด้านอาชีพ พบว่า ส่วนมากมีอาชีพอิสริยะ/ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้ต่อเดือนอยู่ช่วงระหว่าง 10.001 บาทขึ้นไป และระยะเวลาการใช้บริการส่วนใหญ่อยู่ในช่วงระหว่าง 4-5 ปี ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อสถานที่ในการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย ในห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร สามารถสรุปผลได้ดังนี้ คือ ด้านอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม ลูกค้ามีความรู้สึกพอใจมากที่สุดในเรื่องบริเวณที่จอดรถมีเพียงพอ มีค่าเฉลี่ย 4.56 รองลงมาในเรื่องรูปแบบตัวอาการ, ขนาดพื้นที่ทำการของสาขากว้างขวางมีเก้าอี้รองรับบริการเพียงพอ ความสะอาดของสถานที่และความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีค่าเฉลี่ย 4.53 และลูกค้าให้ลำดับคะแนนน้อยที่สุด ทำเลที่ตั้งของสาขาสะดวกต่อการติดต่อ มีค่าเฉลี่ย 4.43 และด้านการได้รับความสะดวกสบายจากสถานที่และอุปกรณ์ ลูกค้ามีความรู้สึกพอใจมากที่สุดในเรื่องแท่นกดบัตรคิวมีรายละเอียดชัดเจน ใช้งานสะควก มีค่าเฉลี่ย 4.57รองลงมาในเรื่องเคาน์เตอร์เขียนแบบฟอร์มต่างๆ มีขนาดเหมาะสม มีค่าเฉลี่ย 4.53 และลูกค้าให้ลำดับคะแนนน้อยที่สุด การวางตำแหน่งจุดให้บริการต่างๆ สามารถข้ารับบริการสะดวก มีค่าเฉลี่ย 4.42 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7495 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_128450.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License