Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7503
Title: | การตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Kitchenware-purchasingg decision of consumer in Bangkok |
Authors: | สาวภา มีถาวรกลุ, อาจารย์ที่ปรึกษา วุฒิชาติ สุนทรสมัย , อาจารย์ที่ปรึกษา ประสาร ใยอ่อน, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ ผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2545 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดที่สัมพันธ์กับการ เลือกซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภค (2) ศึกษาปัจจัยทางเศรษฐกิจ และสังคมที่สำคัญที่สุดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคเป้าหมาย (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับ ปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมของผู้บริโภคกับการเลือกซื้อ (4) เสนอแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ ทางการตลาดของเครื่องครัวอลูมิเนียม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นผู้บริโภคที่มีอายู 20 ปี ขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยคำสถิติที่ใช้คือค่าสถิติพรรณา อัน ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ศึกษาความสัมพันธ์และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้การทดสอบแบบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบไคว์สแควร์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS. ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดที่สัมพันธ์กับการเลือกซื้อเครื่องครัวที่ ผู้บริโภคให้ความสำคัญได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์คือความทนทานและความปลอดภัย ส่วนปัจจัย ด้านสถานที่นั้นผู้บริโภคคำนึงถึงความสะดวกมากที่สุค สำหรับปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมที่มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคมากที่สุดคือ ปัจจัยทางด้านการศึกษาของผู้บริโภคจาก ผลการศึกษาที่ได้ผู้วิจัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตและผู้สนใจที่จะนำไปใช้ ในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของเครื่องครัวในอนาคต |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7503 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License