Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7554
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | เสน่ห์ จุ้ยโต, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | วราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ขนิษฐา ชุนโป, 2513- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-11T08:30:39Z | - |
dc.date.available | 2023-07-11T08:30:39Z | - |
dc.date.issued | 2545 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7554 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้ บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ต ของธนาคารไทยพาณิชย์ (2) ศึกษาบริการที่เป็นที่นิยมในธนาคาร ทางอินเตอร์เน็ต ของธนาคารไทยพาณิชย์ และ (3) เพื่อเสนอแนะแนวทางในการปรับปธุงคุณภาพ ของการให้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ต แก่ธุรกิจประเภทธนาคารเพื่อให้สามารสตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิกาพ การวิจัยนี้ได้กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งประเทศที่มีระดับการ ศึกษาอนุปริญญาขึ้นไป และเป็นสมาชิกธนาคารทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 425 คน เครื่องมือ ที่ใชัเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่น 0.89 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน Factor Analysis T - test F - test และ Multiple Regression โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคล (เพศ อายุเชื้อชาติ สถานภาพการสมรส ระดับการ ศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพ) และปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตกัณฑ์เพียงด้าน เดียว สำหรับบริการที่เป็นที่นิยมในธนาคารทางอินเตอร์เน็ต ได้แก่ บริการสอบถามยอดคงเหลือใน บัญชี รองลงมาคือ บริการชำระค่าสินค้าหรือบริการ และบริการโอนเงินระหว่างบัญชีของตนเอง ตามลำดับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | ธนาคารพาณิชย์ | th_TH |
dc.subject | ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ต กรณีของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting the decision to use Internet Banking a case study of the Siam Commercial Bank Public Company Limited | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were threefold: (1) to study factors affecting the decision to use Internet Banking (2) to study popular services in Internet Banking of The Siam Commercial Bank Public Company Limited (3) to suggest the ways to improve Internet Banking services This survey research was conducted based on the 425 Internet Banking customers of The Siam Commercial Bank Public Company Limited using the set of questionnaires as a research tool (reliability level at 0.89). SPSS/PC computer program was used to calculate the percentage, mean, standard deviation, factor analysis, chi- square, and multiple regression. Survey results showed that demographic factors affecting the decision to use Internet Banking are gender,age, nationality, marital status, education, income/month and occupation but not religious and hometown. For marketing mixes factors affecting the decision to use Internet Banking is a product. Price, Place and Promotion are not affecting factors. The most popular service in Internet Banking of The Siam Commercial Bank Public Company Limited is balance inquiry followed by bill payment, and money transfer to other account respectively | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License