Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7554
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดาth_TH
dc.contributor.authorขนิษฐา ชุนโป, 2513-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-11T08:30:39Z-
dc.date.available2023-07-11T08:30:39Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7554en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545th_TH
dc.description.abstractการวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ต ของธนาคารไทยพาณิชย์ (2) ศึกษาบริการที่เป็นที่นิยมในธนาคารทางอินเตอร์เน็ต ของธนาคารไทยพาณิชย์ และ (3) เพื่อเสนอแนะแนวทางในการปรับปธุงคุณภาพของการให้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ต แก่ธุรกิจประเภทธนาคารเพื่อให้สามารสตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิกาพการวิจัยนี้ได้กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งประเทศที่มีระดับการศึกษาอนุปริญญาขึ้นไป และเป็นสมาชิกธนาคารทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 425 คน เครื่องมือที่ใชัเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่น 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน Factor Analysis T - test F - test และ Multiple Regression โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตของธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคล (เพศ อายุเชื้อชาติ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพ) และปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตกัณฑ์เพียงด้านเดียว สำหรับบริการที่เป็นที่นิยมในธนาคารทางอินเตอร์เน็ต ได้แก่ บริการสอบถามยอดคงเหลือในบัญชี รองลงมาคือ บริการชำระค่าสินค้าหรือบริการ และบริการโอนเงินระหว่างบัญชีของตนเองตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectธนาคารพาณิชย์th_TH
dc.subjectธนาคารทางอินเทอร์เน็ตth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ต กรณีของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the decision to use Internet Banking a case study of the Siam Commercial Bank Public Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were threefold: (1) to study factors affecting the decision to use Internet Banking (2) to study popular services in Internet Banking of The Siam Commercial Bank Public Company Limited (3) to suggest the ways to improve Internet Banking services This survey research was conducted based on the 425 Internet Banking customers of The Siam Commercial Bank Public Company Limited using the set of questionnaires as a research tool (reliability level at 0.89). SPSS/PC computer program was used to calculate the percentage, mean, standard deviation, factor analysis, chi- square, and multiple regression. Survey results showed that demographic factors affecting the decision to use Internet Banking are gender,age, nationality, marital status, education, income/month and occupation but not religious and hometown. For marketing mixes factors affecting the decision to use Internet Banking is a product. Price, Place and Promotion are not affecting factors. The most popular service in Internet Banking of The Siam Commercial Bank Public Company Limited is balance inquiry followed by bill payment, and money transfer to other account respectively.en_US
dc.contributor.coadvisorวราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจth_TH
dc.contributor.coadvisorเสน่ห์ จุ้ยโตth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
77170.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons