Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7559
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิสิษฐ์ บุญธรรม, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-11T08:43:48Z-
dc.date.available2023-07-11T08:43:48Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7559en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน (2) เพื่อศึกษาลักษณะส่วนบุคคล 7 ค้าน และระดับความคิดเห็นของพนักงานระดับปฏิบัติการ 4 ด้านที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและ (3) เสนอแนะแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของศูนย์ไปรษณีย์ลำพูน การศึกษาใช้วิธีการสำรวจกลุ่มตัวอย่างพนักงานระดับปฏิบัติการของศูนย์ไปรษณีย์ลำพูน จังหวัคลำพูน จำนวน 68 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเกราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานทางการศึกษาด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) พนักงานแผนกไปรษณีย์ธรรมดามีประสิทธิภาพการทำงานสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (PI เท่ากับ 151.52% พนักงานแผนกไปรษณีย์ลงทะเบียนและแผนกพัสดุไปรษณีย์มีประสิทธิภาพการทำงานไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน (PI เท่ากับ 98.25% และ 98.78 %) ตามลำคับ (2) ลักษณะส่วนบุคคลในด้านอายุและตำแหน่งงานมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและภาพรวมของความคิดเห็นด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ 2 ระดับคือ ระดับเห็นด้วยมาก ได้แก่ ด้านสัมพันธภาพระหว่างพนักงานระดับปฏิบัติการกับผู้บังคับบัญชา และด้านการบริหารของผู้บังคับบัญชา และระดับเห็นด้วยปานกลาง ได้แก่ ด้านสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนร่วมงาน และด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน และ (3) แนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ได้แก่ การตรวจสอบควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงานระดับปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพในการทำงนในระดับที่เหมาะสม มีการตรวจสอบด้วยการจับเวลาการทำงานเพื่อกระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างเต็มความสามารถ และควรมีการปฐมนิเทศการสอนงาน และการฝึกอบรม ก่อนเริ่มปฏิบัติงาน เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ และทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานมีการทดสอบการปฏิบัติงานเป็นระยะโดยมีแผนปฏิบัติการ (Action Plan) อย่างชัดเจนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectศูนย์ไปรษณีย์ลำพูน--พนักงานth_TH
dc.titleประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของศูนย์ไปรษณีย์ลำพูน จังหวัดลำพูนth_TH
dc.title.alternativeProductivity of operation workers of Lamphun Mail Centre Lamphun Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_121986.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons