กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7570
ชื่อเรื่อง: แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับหัวหน้างานของบริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Working motivation factors of management level in advertising agencies in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
รชพร รัตนาวิวัฒน์พงศ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
บริษัทตัวแทนโฆษณา
การทำงาน -- แง่จิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2545
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับแรงจูงใจในการปฎิบัติงาน ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการสร้างแรงจูงใจ ในการปฏิบัติงาน และเพื่อเสนอแนะแนวทางการเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับหัวหน้าของ บริษัทตัวแทนโฆษณาแห่งประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยพนักงานระดับหัวหน้าจาก บริษัทตัวแทนโฆษณา จำนวน 382 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบประเมินค่าเกี่ยวกับองค์ประกอบที่เป็นแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน 8 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านค่าตอบแทน 2) ด้านความมั่นคงของบริษัท 3) ด้านความมีชื่อเสียงของบริษัท 4) ด้านโอกาสความก้าวหน้าในงาน 5) ด้านความเป็นอิสระในการปฏิบัติงาน 6) ด้านการได้รับโอกาสพัฒนา/ความรู้ 7) ด้านการ ยอมรับและยกย่อง และ 8) ด้านนโยบายการบริหารงานของบริษัทผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่น 0.89 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยมัชฌิมเลขคณิต (X ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviateก [S.D-B สถิติทดสอบค่า t (t-test) วิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว Onevay Analysis of Variance (ANOVA) โดยใช้ โปรแกรมสำเร็จรูป SPSSTW และวิเคราะห์เนื้อหาสาระ (Content Analysis) ผลการวิจัย พบว่า (1) แรงจูงใจการปฏิบัติงานของพนักงานระดับหัวหน้าของ บริษัทตัวแทนโฆษณาในประเทศไทยทั้ง 8 ด้าน มีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานปานกลาง และเมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่า มีระดับแรงจูงใจที่อยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน ซึ่งสอดคล้องกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานโดยรวม (2) ลักษณะบุคคลด้านเพศ ด้านประสบการณ์การทำงานที่แตกต่างกัน มีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน แต่ลักษณะบุคคลด้านอายุ ด้านระดับการศึกษา และด้านจำนวนครั้งที่เปลี่ยนงานที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.05 (3 ลักษณะงานที่แตกต่างกัน มีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.05 (4) ขนาดขององค์กรที่แตกต่างกัน มีระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน (5) ผลการวิเคราะห์เนื้อหาสาระ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานระดับหัวหน้างาน บรรยากาศในการทำงาน และการ ปกครองของผู้บังคับบัญชายังเป็นแรงจูงใจที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของบริษัทตัวแทนโฆษณาเป็นอย่างยิ่ง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7570
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
77510.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons