Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7573
Title: | การใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Marketing factors effecting the Bangkok Art and Culture Centre Service |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง มาลี สมบูรณ์ทรัพย์, 2499- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร--การบริหาร หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร--บริการสารสนเทศ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อตัดสินใจ และให้ข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการมากยิ่งขึ้น วิธีการศึกษาที่ใช้ครั้งนี้ เป็นการศึกษาในรูปแบบการวิเคราะห์ที่ใช้สถิติเป็นค่าร้อยละจาก แหล่งข้อมูลปฐมภูมิ จากการรวบรวมข้อมูลในการสอบสัมภาษณ์ของผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องและจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิจากการรวบรวมข้อมูลของเอกสาร บทความและแผ่นพับของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยใช้ประชากรจากผู้เข้าชมนิทรรศการ จำนวน 500 คน มีประชากรทั้งหมดผู้กรอกแบบสอบถาม จำนวน 473 คน คิดเป็นร้อยละ 94.6 ผลการศึกษาจากการวิเคราะห์อัตราร้อยละในการศึกษาวิเคราะห์การใช้ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครพบว่าผลิตภัณฑ์ (Product) มีราคา (Price) ที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน โดยมีช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) จากการรวบรวมข่าวสารทางการตลาด เพื่อให้รู้ว่าผู้บริโภคมีความต้องการอะไร โดยมีการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ช่วยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และมีพนักงานที่มีความสามารถช่วยดำเนินการตามกระบวนการให้บริการ (Process) ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวดเร็วและประหยัด สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (Physical Evidence) ในการจัดภูมิทัศน์โดยรอบหอศิลปะเป็นสวนหย่อม เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และความร่มรื่น เป็นภาพลักษณ์ที่ชวนให้มาเดินชมหอศิลปะ วิธีการแก้ไขปัญหาของผู้ให้บริการเห็นควรปรับปรุงการประชาสัมพันธ์ ลดขั้นตอนการดำเนินงานและปรับปรุงป้ายชื่อให้มีขนาคใหญ่เห็นได้ชัดเจน ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาสามารถนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคให้มาใช้บริการหอศิลปะต่อไป |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7573 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_115691.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License