Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7575
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกฤษณ์ศต เนติบันลือฤทธิ์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T02:50:26Z-
dc.date.available2023-07-12T02:50:26Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7575-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552th_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการ ด้านการให้บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร (2) แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถใน การบริหารจัดการด้านการให้บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญ ทำให้แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการให้บริการของมหาวิทยาลัย ราชภัฎพระนครประสบผลสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้ง ผ่านการทดสอบหาความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 สำหรับ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี และนักศึกษาระดับปริญญาโท และเอก รวม 1,361 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 1,026 ชุด คิดเป็นร้อยละ 82.36 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการให้บริการ ที่สำคัญ คือ วัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการให้บริการข้อมูลแก่นักศึกษาไม่เพียงพอ (2) แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการให้บริการ ทึ่สำคัญคือ มหาวิทยาลัย ราชภัฎพระนครควรเพิ่มจำนวนคอมพิวเตอร์ ระบบเครื่อข่ายรวมทั้งสายด่วนและ (3) ปัจจัยที่มี ส่วนสำคัญทำให้แนวทางการพัฒนาประสบผลสำเร็จ ทึ่สำคัญคือ การที่บุคลากรมีความรู้ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ ด้านการให้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.88-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.titleขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการให้บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครth_TH
dc.title.alternativeManagement administration capabilities regarding services of the Phranakhon Rajabhat Universityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2009.88-
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this study were to study (1) the problems of management administration regarding services of the Phranakhon Rajabhat University, (2) the development guidelines of capabilities regarding services of the Phranakhon Rajabhat University, and (3) the factors taking important parts of the success of the development guidelines of capabilities regarding services of the Phranakhon Rajabhat University. This study was a survey research using questionnaires. The questionnaires were pre-tested and checking for validity and 0.95 level of reliability. 1,361 sample groups divided into undergraduate students and graduate students with the amount of 1,026, equal to 82.36% of total samples. Statistics used for data analysis were percentage, arithmetic mean, standard deviation, and t-test. The in-dept interview of experts was also applied. The study results showed that (1) the vital problem was the insufficiency of equipments and facilitating materials of data serving for students; (2) the main development guideline of management administration capabilities regarding services was the Phranakhon Rajabhat University should-increase the numbers of computer, the computer network, as well as the hotline services; and (3) the main factor that took important parts of the success of development guidelines of capabilities regarding services was the well educated, experienced, and expert officers in servicesen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118910.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons