Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7576
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติของผู้ใช้บริการในระบบเครือข่าย ดิจิตอล จีเอสเอ็ม 900 ในเขตกรุงเทมหานคร
Other Titles: Study of factors affecting decision to apply for international roaming service of digital GSM 900 subscribers in Bnagkok area
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุชาดา ตันติราพันธ์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
โทรศัพท์เคลื่อนที่
ระบบสื่อสารไร้สาย
Issue Date: 2545
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจสมัครใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (2) ศึกษาความต้องการของผู้ใช้บริการข้ามแดน อัตโนมัติ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะส่วนบุคคลกับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ในเรื่องเงื่อนไข และวิธีสมัครใช้บริการ (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจสมัครใช้บริการระหว่างกลุ่มผู้ใช้บริการประเภทบุคคลธรรมดา กับกลุ่มผู้ใช้บริการ ประเภทนิติบุคคล การวิจัยนี้ใช้วิธีการเชิงสำรวจ โดยแบ่งนี้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติในกรุงเทพฯ ประเภทบุคคลธรรมดา จำนวน 360 คน และกลุ่ม ผู้ใช้บริการประเภทนิติบุคคล 40 คน รวม 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.73 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test การทดสอบ F-test โดยวิธี ANOVA การทดสอบด้วยค่าสถิติ Chi-Square ผลการวิจัยสำหรับผู้ใช้บริการประเภทบุคคลธรรมดา พบว่า ผลิตภัณฑ์ ราคา และการ จัดจำหน่าย มีผลต่อความต้องการ และการตัดสินใจ ทั้งนี้ระดับการศึกษา อาชีพ และประเภทธุรกิจ ที่แตกต่างกันจะมีความคิดเห็นที่ต่างกันในส่วนประสมการตลาด สำหรับผู้ใช้บริการประเภท นิติบุคคล ผลิตภัณฑ์ และราคา มีผลต่อความต้องการและการตัดสินใจ ทั้งนี้ ขนาด และประเภท ธุรกิจที่แตกต่างกันจะมีความคิดเห็นที่ต่างกันในส่วนประสมการตลาด สำหรับผู้ใช้บริการประเภท บุคคลธรรมดา กับประเภทนิติบุคคล มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดแตกต่างกันใน ด้านผลิตภัณฑ์ และการจัดจำหน่าย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7576
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
77512.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons