กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7576
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติของผู้ใช้บริการในระบบเครือข่าย ดิจิตอล จีเอสเอ็ม 900 ในเขตกรุงเทมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of factors affecting decision to apply for international roaming service of digital GSM 900 subscribers in Bnagkok area |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ สุชาดา ตันติราพันธ์, 2508- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิริชัย พงษ์วิชัย |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบสื่อสารไร้สาย |
วันที่เผยแพร่: | 2545 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (2) ศึกษาความต้องการของผู้ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะส่วนบุคคลกับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในเรื่องเงื่อนไข และวิธีสมัครใช้บริการ (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการระหว่างกลุ่มผู้ใช้บริการประเภทบุคคลธรรมดา กับกลุ่มผู้ใช้บริการประเภทนิติบุคคล การวิจัยนี้ใช้วิธีการเชิงสำรวจ โดยแบ่งนี้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มผู้ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติในกรุงเทพฯ ประเภทบุคคลธรรมดา จำนวน 360 คน และกลุ่มผู้ใช้บริการประเภทนิติบุคคล 40 คน รวม 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.73 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test การทดสอบ F-test โดยวิธี ANOVA การทดสอบด้วยค่าสถิติChi-Squareผลการวิจัยสำหรับผู้ใช้บริการประเภทบุคคลธรรมดา พบว่า ผลิตภัณฑ์ ราคา และการจัดจำหน่าย มีผลต่อความต้องการ และการตัดสินใจ ทั้งนี้ระดับการศึกษา อาชีพ และประเภทธุรกิจที่แตกต่างกันจะมีความคิดเห็นที่ต่างกันในส่วนประสมการตลาด สำหรับผู้ใช้บริการประเภทนิติบุคคล ผลิตภัณฑ์ และราคา มีผลต่อความต้องการและการตัดสินใจ ทั้งนี้ ขนาด และประเภทธุรกิจที่แตกต่างกันจะมีความคิดเห็นที่ต่างกันในส่วนประสมการตลาด สำหรับผู้ใช้บริการประเภทบุคคลธรรมดา กับประเภทนิติบุคคล มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดแตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ และการจัดจำหน่าย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7576 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License