Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | en_US |
dc.contributor.author | นราทร เภตรา, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-12T03:34:06Z | - |
dc.date.available | 2023-07-12T03:34:06Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกยาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน การศึกษากับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร และ 4)เปรียบเทียบความแตกต่าง วัตถุประสงค์การใช้งานกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ วัยรุ่นที่เป็นนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 15 -25 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตกาเฟ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามประเภทตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบแบบทีและการทดสอบแบบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 20-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 5,000 บาท และวัตถุประสงค์การใช้งานส่วนใหญ่ เพื่อเล่นเกมส์ 2. เพศและการศึกษาที่แตกต่างกันไม่มีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคแตกต่างกันในทุกๆ ด้านวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันมีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาแตกต่างกัน 3. ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับมาก และปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่มีความสำคัญน้อยที่สุด คือปัจจัยด้านบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง 4.วิเคราะห์ตามรายด้านพบว่าปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์ทันสมัย ราคาเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและรายได้ของวัยรุ่น มีระบบสมาชิกสามารถเข้าใช้ได้ตลอดเวลา มีการจัดรายการพิเศษลดราคา มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอดเวลาการให้บริการเป็นกันเองและเต็มใจให้บริการและมีบรรยากาศน่าใช้บริการ มีเครื่องปรับอากาศ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ไซเบอร์คาเฟ | th_TH |
dc.subject | อินเทอร์เน็ตกับวัยรุ่น--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
dc.title | ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Decision making factors for teenagers in Bangkok Area of choosing internet cafe | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112721.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License