Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาen_US
dc.contributor.authorนราทร เภตรา, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T03:34:06Z-
dc.date.available2023-07-12T03:34:06Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกยาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน การศึกษากับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร และ 4)เปรียบเทียบความแตกต่าง วัตถุประสงค์การใช้งานกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ วัยรุ่นที่เป็นนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 15 -25 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตกาเฟ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามประเภทตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบแบบทีและการทดสอบแบบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 20-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 5,000 บาท และวัตถุประสงค์การใช้งานส่วนใหญ่ เพื่อเล่นเกมส์ 2. เพศและการศึกษาที่แตกต่างกันไม่มีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคแตกต่างกันในทุกๆ ด้านวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันมีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาแตกต่างกัน 3. ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับมาก และปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่มีความสำคัญน้อยที่สุด คือปัจจัยด้านบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง 4.วิเคราะห์ตามรายด้านพบว่าปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์ทันสมัย ราคาเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและรายได้ของวัยรุ่น มีระบบสมาชิกสามารถเข้าใช้ได้ตลอดเวลา มีการจัดรายการพิเศษลดราคา มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอดเวลาการให้บริการเป็นกันเองและเต็มใจให้บริการและมีบรรยากาศน่าใช้บริการ มีเครื่องปรับอากาศth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectไซเบอร์คาเฟth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ตกับวัยรุ่น--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectผู้ใช้อินเทอร์เน็ตth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการจัดการตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeDecision making factors for teenagers in Bangkok Area of choosing internet cafeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112721.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons