Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580
Title: | ปัจจัยการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Decision making factors for teenagers in Bangkok Area of choosing internet cafe |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา นราทร เภตรา, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี ไซเบอร์คาเฟ อินเทอร์เน็ตกับวัยรุ่น--ไทย--กรุงเทพฯ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต การตัดสินใจ บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ การจัดการตลาด |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกยาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน การศึกษากับการตัดสินใจเลือกใช้บริการ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร และ 4)เปรียบเทียบความแตกต่าง วัตถุประสงค์การใช้งานกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ วัยรุ่นที่เป็นนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 15 -25 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตกาเฟ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามประเภทตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบแบบทีและการทดสอบแบบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 20-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 5,000 บาท และวัตถุประสงค์การใช้งานส่วนใหญ่ เพื่อเล่นเกมส์ 2. เพศและการศึกษาที่แตกต่างกันไม่มีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคแตกต่างกันในทุกๆ ด้านวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันมีผลให้ความคิดเห็นในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาแตกต่างกัน 3. ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับมาก และปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยที่มีความสำคัญน้อยที่สุด คือปัจจัยด้านบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง 4.วิเคราะห์ตามรายด้านพบว่าปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์ทันสมัย ราคาเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและรายได้ของวัยรุ่น มีระบบสมาชิกสามารถเข้าใช้ได้ตลอดเวลา มีการจัดรายการพิเศษลดราคา มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอดเวลาการให้บริการเป็นกันเองและเต็มใจให้บริการและมีบรรยากาศน่าใช้บริการ มีเครื่องปรับอากาศ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7580 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112721.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License