Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7606
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนวลเสน่ห์ วงศ์เชิดธรรมth_TH
dc.contributor.authorนิตยา เทพสำราญ, 2489-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T07:50:40Z-
dc.date.available2023-07-12T07:50:40Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7606en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์ประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด (2) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการบริการของสหกรณ์ดังกล่าว และ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกทึ่มีต่อการบริการของสหกรณ์ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษาและระดับตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด จำนวน 392 คน ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน และคณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้อัตราส่วนทางการเงิน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีของเชฟเฟ่ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) การดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัค มีประสิทธิภาพ โดยมีอัตราส่วนทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ดีเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราส่วนของสหกรณ์เองในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2534 - 2543 และอัตราส่วนของสหกรณ์อื่นที่มีขนาดเดียวอันมีสินทรัพย์ทุนเรือนหุ้น เงินรับฝากและเงินให้กู้รายได้และกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นทุกปี ยกเว้นรายได้และกำไรสุทธิของปี พ.ศ.2543 ลดลงเล็กน้อย (2) ความพึงพอใจของสมาชิกในด้านบริการเงินกู้ อยู่ในระดับมากด้านบริการรับฝากเงิน ด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปี ด้านสวัสดิการ ด้านบริการต่าง ๆ และในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง(3) ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการบริการของสหกรณ์ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ.05 เมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า สมาชิกเพศชาย มีความพึงพอใจในด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปีมากกว่าสมาชิกเพศหญิง และมื่อจำแนกตามอายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา และระดับดับตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ พบว่า ด้านบริการรับฝากเงิน ด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปี และในภาพรวมสมาชิกที่มีอายุ 51 ปีขึ้นไป มีรายได้ต่อเดือน 40,001 บาทขึ้นไป และดำรงตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ ระดับ 11-13 เป็นผู้มีความพึงพอใจสูงสุด ส่วนด้านบริการเงินกู้ สมาชิกที่รอายุ 51 ปีขึ้นไป สถานภาพหย่า/หม้าย มีรายได้ต่อเดือน 40.001 บาทขึ้นไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การโทรศัพท์ แห่งประเทศไทย จำกัด--ความพอใจในการทำงานth_TH
dc.titleการวิเคราะห์ประสิทธิภาพในการดำเนินงานและความพึงพอใจ ของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัดth_TH
dc.title.alternativeAnalysis of operating efficiency and members' satisfaction of savings cooperative of the telephone organization of Thailand Workers Union Ltden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to (!) analyze operating efficiency of Savings Cooperative of The Telephone Organization of Thailand Workers Union Ltd.; (2) study members’ satisfaction towards services of such Savings Cooperative; and (3) compare the levels of their satisfaction based on demographic characteristics, such as sex, age, marital status, salary, education and working position. The samples were 392 members of Savings Cooperative of The Telephone Organization of Thailand Workers Union Ltd. obtained by multi - stage random sampling and board of 15 directors. The research instruments were questionaire and interview form. The data was analyzed by means of financial ratios, percentage, mean, standard deviation, t-test. One Way ANOVA, multiple comparison with the Scheffe’s method and content analysis. Major findings were as follows: (1) the cooperative was efficient in operating. The financial ratios were good compared with its own financial ratios around 10 years from 1991 - 2000 and the other same size cooperatives. In addition, assets, capital share, deposit and loan, revenue and net profit were found to be every year increasing, except a slight decrease of revenue and net profit in 2000; (2) Members’ satisfaction for loan service was at the high level, whereas that of deposit service, benefits at the end of the year, welfare, other services and overall were at the medium level; and (3) The comparison of members’ satisfaction at the .05 level classified by sex found that male members’ satisfaction for benefits al the end of the year were more than female members, when classified by age, marital status, salary, education and working position found that members’ satisfaction of 51 years old up, 40,001 bahts salary up and 11-13 level working position for deposit service, benefits at the end of the year and overall were at the highest level, member’s satisfaction of 51 years old up, divorced/widow, 40,001 bahts salary up, below bachelor degree and 11-13 level working position for loan service was at the highest level, members’ satisfaction of 51 years old up for welfare and other services were at the highest level.en_US
dc.contributor.coadvisorอัจฉรา ชีวะตระกูลกิจth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
77520.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons