กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7606
ชื่อเรื่อง: การวิเคราะห์ประสิทธิภาพในการดำเนินงานและความพึงพอใจ ของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Analysis of operating efficiency and members' satisfaction of savings cooperative of the telephone organization of Thailand Workers Union Ltd
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นวลเสน่ห์ วงศ์เชิดธรรม, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิตยา เทพสำราญ, 2489-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การโทรศัพท์ แห่งประเทศไทย จำกัด -- ความพอใจในการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2545
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์ประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสหกรณ์ออม ทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด (2) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิก ที่มีต่อการบริการของสหกรณ์ดังกล่าว และ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกทึ่มีต่อการบริการของ สหกรณ์ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา และระดับตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด จำนวน 392 คน ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน และคณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้อัตราส่วนทางการเงิน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีของเชฟเฟ่ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) การดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การ โทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัค มีประสิทธิภาพ โดยมีอัตราส่วนทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ดีเมื่อเปรียบเทียบกับ อัตราส่วนของสหกรณ์เองในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2534 - 2543 และอัตราส่วนของสหกรณ์อื่นที่มีขนาดเดียวอัน มีสินทรัพย์ทุนเรือนหุ้น เงินรับฝากและเงินให้กู้รายได้และกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นทุกปี ยกเว้นรายได้และกำไรสุทธิ ของปี พ.ศ.2543 ลดลงเล็กน้อย (2) ความพึงพอใจของสมาชิกในด้านบริการเงินกู้ อยู่ในระดับมากด้านบริการ รับฝากเงิน ด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปี ด้านสวัสดิการ ด้านบริการต่าง ๆ และในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการบริการของสหกรณ์ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 เมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า สมาชิกเพศชาย มีความพึงพอใจในด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปีมากกว่าสมาชิกเพศ หญิง และมื่อจำแนกตามอายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา และระดับดับตำแหน่งในองค์การ โทรศัพท์ฯ พบว่า ด้านบริการรับฝากเงิน ด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปี และในภาพรวมสมาชิกที่มีอายุ 51 ปีขึ้นไป มีรายได้ต่อเดือน 40,001 บาทขึ้นไป และดำรงตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ ระดับ 11-13 เป็นผู้มีความพึงพอใจ สูงสุด ส่วนด้านบริการเงินกู้ สมาชิกที่รอายุ 51 ปีขึ้นไป สถานภาพหย่า/หม้าย มีรายได้ต่อเดือน 40.001 บาทขึ้น ไป ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี และดำรงตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ ระดับ 11-13 เป็นผู้มีความพึงพอใจ สูงสุด และด้านสวัสดิการและด้านบริการต่าง า สมาชิกที่มีอายุ 51 ปีขึ้นไป เป็นผู้มีความพึงพอใจสูงสุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7606
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
77520.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons