กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7606
ชื่อเรื่อง: | การวิเคราะห์ประสิทธิภาพในการดำเนินงานและความพึงพอใจ ของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Analysis of operating efficiency and members' satisfaction of savings cooperative of the telephone organization of Thailand Workers Union Ltd |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นวลเสน่ห์ วงศ์เชิดธรรม นิตยา เทพสำราญ, 2489- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การโทรศัพท์ แห่งประเทศไทย จำกัด--ความพอใจในการทำงาน |
วันที่เผยแพร่: | 2545 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์ประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด (2) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการบริการของสหกรณ์ดังกล่าว และ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกทึ่มีต่อการบริการของสหกรณ์ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษาและระดับตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัด จำนวน 392 คน ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน และคณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้อัตราส่วนทางการเงิน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีของเชฟเฟ่ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) การดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำกัค มีประสิทธิภาพ โดยมีอัตราส่วนทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ดีเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราส่วนของสหกรณ์เองในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2534 - 2543 และอัตราส่วนของสหกรณ์อื่นที่มีขนาดเดียวอันมีสินทรัพย์ทุนเรือนหุ้น เงินรับฝากและเงินให้กู้รายได้และกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นทุกปี ยกเว้นรายได้และกำไรสุทธิของปี พ.ศ.2543 ลดลงเล็กน้อย (2) ความพึงพอใจของสมาชิกในด้านบริการเงินกู้ อยู่ในระดับมากด้านบริการรับฝากเงิน ด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปี ด้านสวัสดิการ ด้านบริการต่าง ๆ และในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง(3) ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อการบริการของสหกรณ์ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ.05 เมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า สมาชิกเพศชาย มีความพึงพอใจในด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปีมากกว่าสมาชิกเพศหญิง และมื่อจำแนกตามอายุ สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา และระดับดับตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ พบว่า ด้านบริการรับฝากเงิน ด้านผลประโยชน์ตอนสิ้นปี และในภาพรวมสมาชิกที่มีอายุ 51 ปีขึ้นไป มีรายได้ต่อเดือน 40,001 บาทขึ้นไป และดำรงตำแหน่งในองค์การโทรศัพท์ฯ ระดับ 11-13 เป็นผู้มีความพึงพอใจสูงสุด ส่วนด้านบริการเงินกู้ สมาชิกที่รอายุ 51 ปีขึ้นไป สถานภาพหย่า/หม้าย มีรายได้ต่อเดือน 40.001 บาทขึ้นไป |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7606 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License