กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7617
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing strategy of minery brand product
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญอนันต์ อุฬารพาณิชกุล, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
สินค้า--การตลาด
มินเนอร์รี่ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้ (1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ (2) เพื่อศึกษาปัญหา และอุปสรรคอันเกิดจากกลยุทธ์การตลาดวิธีการศึกษาในเรื่องนี้จะศึกษาโดยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ซึ่งศึกษาจากหลักแนวคิดกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคือ การสัมภาษณ์ และสอบถามผู้บริหารในองค์กร การสังเกต การรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติภูมิซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากวารสาร หนังสือ ตำรา บทความ และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้องแล้วนำผลที่ได้จากการ ศึกษาข้อมูลมาวิเคราะห์ สรุปผลการศึกษา และให้ข้อเสนอแนะ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตราห้อมินเนอร์รี่ มีการแบ่งส่วนตลาคแบ่งตามภูมิภาค แบ่งออกได้ 5 ภาคได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกาคตะวันออก ภาคใต้ กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มคนรู้จัก ญาติหรือเพื่อนทุกวัย ทุกสถานะ ทุกอาชีพ (อายุ 15 ปีขึ้นไป กรณีเป็นสมาชิก) ที่มีความสนใจเรื่องด้านความงาม เรื่องสุขภาพและของใช้ในครัวเรือนเป็นหลัก การวางระดับราคาผลิตภัณฑ์จะจัดอยู่ในระดับป่านกลางโดยผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่จำแนกเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โคยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านระบบบายตรง น้ำแร่และสารสกัดจากธรรมชาติยังเป็นส่วนผสมที่เป็นกลยุทธ์หลักของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ ในเรื่องรากาผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกมีการให้ส่วนลด 15% สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและ 25% สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ส่วนด้านการจัดจำหน่ายนั้นมีศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 40 สาขาครอบคลุมทั้งหมด 31จังหวัดทั่วประเทศไทย ในส่วนของการส่งเสริมการตลาดมีการแขกตัวอย่างเพื่อได้นำไปทดลองใช้ มีการให้บัตรคูปองนวดหน้าในระดับราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ซึ่งเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของตรายี่ห้อมินเนอร์รี่มีการสาธิตสินค้า การรับคืนสินค้า (2)ปัญหาและอุปสรรคอันเกิดจาก กลยุทธ์การตลาดคือผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ขังเป็นที่รู้จักน้อย การส่งเสริมทางการตลาดก็ยังถือว่าไม่มาก ส่วนอุปสรรคที่เกิดจากผู้บริโภคบางกลุ่มยังมีทัศนคติด้านลบต่อธุรกิจระบบขายตรงและผลกระทบที่เกิดจากแชร์ลูกโซ่ผลกระทบเกิดจากสินค้าทดแทนที่มีจำนวนมากที่มีราคาถูกกว่า ผลกระทบจากการเกิดขึ้นของคู่แข่งขันรายใหม่ที่มีจำนวนมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7617
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_118601.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.27 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons