Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7617
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorบุญอนันต์ อุฬารพาณิชกุล, 2512--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T08:41:44Z-
dc.date.available2023-07-12T08:41:44Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7617en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้ (1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ (2) เพื่อศึกษาปัญหา และอุปสรรคอันเกิดจากกลยุทธ์การตลาดวิธีการศึกษาในเรื่องนี้จะศึกษาโดยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ซึ่งศึกษาจากหลักแนวคิดกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคือ การสัมภาษณ์ และสอบถามผู้บริหารในองค์กร การสังเกต การรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติภูมิซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากวารสาร หนังสือ ตำรา บทความ และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้องแล้วนำผลที่ได้จากการ ศึกษาข้อมูลมาวิเคราะห์ สรุปผลการศึกษา และให้ข้อเสนอแนะ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตราห้อมินเนอร์รี่ มีการแบ่งส่วนตลาคแบ่งตามภูมิภาค แบ่งออกได้ 5 ภาคได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกาคตะวันออก ภาคใต้ กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มคนรู้จัก ญาติหรือเพื่อนทุกวัย ทุกสถานะ ทุกอาชีพ (อายุ 15 ปีขึ้นไป กรณีเป็นสมาชิก) ที่มีความสนใจเรื่องด้านความงาม เรื่องสุขภาพและของใช้ในครัวเรือนเป็นหลัก การวางระดับราคาผลิตภัณฑ์จะจัดอยู่ในระดับป่านกลางโดยผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่จำแนกเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โคยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านระบบบายตรง น้ำแร่และสารสกัดจากธรรมชาติยังเป็นส่วนผสมที่เป็นกลยุทธ์หลักของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ ในเรื่องรากาผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกมีการให้ส่วนลด 15% สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและ 25% สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ส่วนด้านการจัดจำหน่ายนั้นมีศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 40 สาขาครอบคลุมทั้งหมด 31จังหวัดทั่วประเทศไทย ในส่วนของการส่งเสริมการตลาดมีการแขกตัวอย่างเพื่อได้นำไปทดลองใช้ มีการให้บัตรคูปองนวดหน้าในระดับราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ซึ่งเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของตรายี่ห้อมินเนอร์รี่มีการสาธิตสินค้า การรับคืนสินค้า (2)ปัญหาและอุปสรรคอันเกิดจาก กลยุทธ์การตลาดคือผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่ขังเป็นที่รู้จักน้อย การส่งเสริมทางการตลาดก็ยังถือว่าไม่มาก ส่วนอุปสรรคที่เกิดจากผู้บริโภคบางกลุ่มยังมีทัศนคติด้านลบต่อธุรกิจระบบขายตรงและผลกระทบที่เกิดจากแชร์ลูกโซ่ผลกระทบเกิดจากสินค้าทดแทนที่มีจำนวนมากที่มีราคาถูกกว่า ผลกระทบจากการเกิดขึ้นของคู่แข่งขันรายใหม่ที่มีจำนวนมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการวางแผนเชิงกลยุทธ์th_TH
dc.subjectสินค้า--การตลาดth_TH
dc.subjectมินเนอร์รี่ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการจัดการตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ตรายี่ห้อมินเนอร์รี่th_TH
dc.title.alternativeMarketing strategy of minery brand producten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_118601.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons